Mỹ phải đếm lại số người đã tiêm vaccine COVID-19

Thời sự quốc tếThứ Hai, 20/12/2021 12:17:15 +07:00
(VTC News) -

Nhiều người chưa được tiêm chủng vaccine COVID-19 tại các tiểu bang Mỹ đã bị thống kê nhầm thành đã tiêm ít nhất một liều.

Theo Bloomberg đưa tin hôm 19/12, Mỹ đã thống kê quá số lượng người được tiêm ít nhất một liều vaccine COVID-19, và đang phải kiểm tra lại số liệu.

Hiện chưa rõ con số chính xác những người bị thống kê nhầm. Theo dữ liệu sửa đổi từ ba bang - Illinois, Pennsylvania và West Virginia - hàng triệu người chưa tiêm chủng bị tính nhầm thành đã tiêm một mũi vaccine.

Mỹ phải đếm lại số người đã tiêm vaccine COVID-19 - 1

Mỹ phải đếm lại số người đã tiêm vaccine COVID-19. (Ảnh minh họa)

Các quan chức y tế bang cho biết, điều này đồng nghĩa với việc hàng triệu người đang chưa được bảo vệ chống lại sự lây lan của COVID-19, trong hoàn cảnh số ca bệnh do biến thể Omicron gia tăng.

Tuần trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) điều chỉnh tỷ lệ những người trên 65 tuổi được tiêm ít nhất một mũi từ 99,9% xuống 95%. Tuy nhiên, họ không thay đổi tổng số mũi tiêm. CDC thừa nhận các cơ quan có thể đã tính nhầm các mũi nhắc lại và liều thứ hai thành liều đầu tiên.

Bên cạnh đó, dữ liệu của CDC cho biết 240 triệu người tại Mỹ đã được tiêm vaccine COVID-19 ít nhất một lần, tương đương khoảng 72,5% dân số. Nhưng số liệu hiện tại lại cho thấy mới chỉ có 203 triệu người được tiêm chủng đầy đủ, tương đương 61,3%. 

CDC đang tiếp tục rà soát lại dữ liệu.

Đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo rằng những người không tiêm chủng có thể sẽ phải trả giá. “Đối với những người chưa được tiêm chủng, chúng ta có thể thấy một mùa đông với các ca bệnh nặng và tử vong xuất hiện", ông nói trong khi bình luận về việc các ca do biến thể Omicron gia tăng. 

Phương Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp