Mỹ nhân Việt bức xúc khi Thiên Ân bị Chủ tịch Miss Grand 'miệt thị ngoại hình'

Hoa hậuThứ Năm, 27/10/2022 13:58:57 +07:00
(VTC News) -

Hà Anh, Minh Tú lên tiếng bênh vực Thiên Ân và yêu cầu ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International có lời xin lỗi tới Miss Grand Vietnam 2022.

Tối 26/10, Hà Anh có bài đăng gây chú ý trên mạng xã hội, liên quan đến những phát ngôn của Chủ tịch Miss Grand International - ông Nawat Itsaragrisil - về hoa hậu Đoàn Thiên Ân.

Theo Hà Anh, ông Nawat đã dùng những từ ngữ quá đà với chính thí sinh cuộc thi của mình, một hình thức miệt thị ngoại hình. Chỉ ra điểm chưa được trong phát ngôn của Chủ tịch Miss Grand International, Hà Anh mong ông gửi đến Thiên Ân một lời xin lỗi, bởi cho rằng cô gái trẻ không đáng phải nhận điều này.

"Dẫu biết một cuộc thi sắc đẹp là chấm sắc đẹp gương mặt, hình thể và trí tuệ (50%-30%-20%) nhưng với cương vị chủ tịch một cuộc thi sắc đẹp, ông công khai chỉ trích những nhược điểm cơ thể của thí sinh, cũng là phụ nữ, như một món hàng hóa thì hoàn toàn không ổn. Khi xem phần chữ chạy phiên dịch ở video của ông, tôi cứ nghĩ rằng đây là trò đùa. Không thể nào có việc ông nói ra những điều này với Ân và fan Việt Nam", siêu mẫu bức xúc.

Người đẹp nói thêm: "Cuộc thi của ông thì luật chơi của ông, nhưng người ta cũng là cô gái trẻ, cố gắng hết mình để làm đẹp, tăng uy tín, xôm tụ thêm cho cuộc thi của ông. Cứ bảo người ta chưa vào top vì chưa hội tụ đủ tiêu chí của ông là được rồi, mắc gì phải hạ thấp cô ấy trong mắt người dân nước cô ấy và quốc tế?".

Mỹ nhân Việt bức xúc khi Thiên Ân bị Chủ tịch Miss Grand 'miệt thị ngoại hình' - 1

Hà Anh và Minh Tú lên tiếng bênh vực Thiên Ân.

Ngoài Hà Anh, Minh Tú cũng thể hiện sự bất bình trước những phát ngôn của ông Nawat Itsaragrisil: "Mọi hình thể đều đẹp, hãy ngưng miệt thị ngoại hình". Siêu mẫu cũng chia sẻ lại bài thuyết trình của Thiên Ân trong đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2022 với chủ đề "Bạo lực ngôn từ", ám chỉ câu trả lời của ông Nawat chính là một dạng bạo lực ngôn từ.

Á hậu 3 Miss Grand Vietnam 2022 - Minh Thư cũng thẳng thắn phản bác ý kiến của Mr.Nawat và khẳng định Thiên Ân rất đẹp: "Theo mình cảm thấy thì chị Ân đã làm rất tốt. Nếu mọi người theo dõi hành trình của chị Ân thì cũng đã thấy được chị ấy rất là cố gắng. Mình cũng cảm thấy body của chị Ân rất là đẹp".

Mỹ nhân Việt bức xúc khi Thiên Ân bị Chủ tịch Miss Grand 'miệt thị ngoại hình' - 2

Thiên Ân rất nỗ lực trong cuộc thi.

Việc Thiên Ân dừng chân ở Top 20 Miss Grand International 2022 gây xôn xao suốt mấy ngày qua, nhất là khi ông Nawat lý giải việc Thiên Ân không thể vào Top 10 chung cuộc bằng cách nêu ra các khuyết điểm ngoại hình của cô, rằng Thiên Ân là thí sinh duy nhất có "phần thân trên dài hơn thân dưới, phần hông to". 

"Tôi chỉ có thể đưa ra ý kiến khi kết thúc cuộc thi. Top 20 là thành tích ổn, quá tốt cho Việt Nam rồi. Tôi không biết các bạn muốn tốt hơn thế nào nữa. Chẳng lẽ loại Brazil để đưa Việt Nam vào? Hoặc đánh trượt đại diện chủ nhà Indonesia? Nhưng thực ra Indonesia đã cố gắng hết mình...", Chủ tịch Miss Grand International nói.

Mỹ nhân Việt bức xúc khi Thiên Ân bị Chủ tịch Miss Grand 'miệt thị ngoại hình' - 3

Chủ tịch Miss Grand khiến fan Việt phẫn nộ bởi những lời chê bai Thiên Ân.

Còn Thiên Ân tâm sự sau đêm chung kết: "Nói không khóc thì không được vì bản thân Ân không nghĩ mình sẽ out khỏi Top 10. Có thể là Ân có ít thời gian chuẩn bị nhưng Ân nghĩ với năng lực của mình thì vẫn đủ khả năng để vào top 10. Cá nhân Ân thấy phần trình diễn của Ân không tệ đến mức bị loại khỏi top 10, nên thấy hơi thất vọng.

Việc Ân bị loại khỏi top 10 nằm ngoài ý muốn của Ân. Lúc đó Ân đứng cầu nguyện để vô top 10, Ân tự tin lắm. Ân còn nói chị Dung tin Ân đi, Ân làm được".

Miss Grand International được tổ chức lần đầu vào năm 2013, trụ sở đặt tại thành phố Bangkok, Thái Lan và được điều hành bởi ông Nawat Itsaragrisil. Hiện tại, đây được coi là cuộc thi sắc đẹp lớn thứ 6 trên thế giới. Năm 2021, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên là mỹ nhân đầu tiên của Việt Nam đăng quang tại cuộc thi.

Tùng Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn