Mỹ hỗ trợ Haiti điều tra vụ ám sát Tổng thống

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 09/07/2021 07:49:00 +07:00
(VTC News) -

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, Mỹ sẽ hỗ trợ cảnh sát Haiti điều tra vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise.

"Cảnh sát Haiti yêu cầu hỗ trợ điều tra và Mỹ đang đáp ứng. Tình hình trên thực địa đang tiến triển nhanh chóng. Chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc với các quan chức Haiti, trong đó có cả các cơ quan điều tra để thảo luận về cách Mỹ có thể hỗ trợ", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho hay. 

Người phát ngôn Ned Price cho biết, hiện chưa biết chính xác cơ quan nào sẽ giúp cảnh sát Haiti điều tra vụ việc song nhiều khả năng sẽ thông qua kênh phối hợp thực thi pháp luật giữa hai nước, trong đó có Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Mỹ hỗ trợ Haiti điều tra vụ ám sát Tổng thống - 1

Cảnh sát Haiti đang điều tra vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise. (Ảnh: Getty)

Ông Ned Price cho biết, Mỹ đang liên hệ chặt chẽ với các quan chức Haiti, đang làm việc với Thủ tướng tạm quyền Claude Joseph.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã nói chuyện với ông Joseph, chia buồn về vụ đột kích dinh thự riêng của Tổng thống Haiti khiến Tổng thống Jovenel Moise thiệt mạng và Đệ nhất phu nhân Martine Moise bị thương nặng. Ông Blinken cũng "tái khẳng định cam kết của Mỹ trong hợp tác với Chính phủ Haiti, hỗ trợ người dân Haiti và quản trị dân chủ, hòa bình và an ninh".

Theo các quan chức cấp cao của Haiti, ông Moise đã bị một nhóm lính đánh thuê tấn công tại nhà riêng vào sáng 7/7. Nhóm này có thể đến từ nước ngoài song nhiều khả năng nhận được hỗ trợ từ trong nước.

Cảnh sát Haiti cho biết đã tiêu diệt ít nhất 4 nghi phạm và bắt giữ hơn 6 người khác, trong đó có ít nhất 2 người có thể mang hai quốc tịch Mỹ và Haiti.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp