Mỹ dự kiến phê duyệt tiêm nhắc lại vaccine COVID-19

Thời sự quốc tếThứ Năm, 12/08/2021 06:50:43 +07:00
(VTC News) -

FDA dự kiến sẽ sửa đổi giấy phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine Pfizer và Moderna để những người có hệ miễn dịch yếu tiêm mũi thứ 3.

Theo các nguồn tin của NBC News, Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) dự kiến cho phép tiêm mũi vaccine thứ 3 đối với những người suy giảm miễn dịch. Động thái được đưa ra sau khi ban cố vấn của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) kêu gọi có hành động liên quan đến việc tiêm mũi nhắc lại cho những người trưởng thành hệ miễn dịch kém và trên 65 tuổi.

Mỹ dự kiến phê duyệt tiêm nhắc lại vaccine COVID-19 - 1

Một bệnh nhân ung thư tiêm vaccine COVID-19 tại Mỹ. (Ảnh: Getty)

Thực tế cho thấy nhiều bệnh nhân vẫn dễ mắc COVID-19 sau khi tiêm chủng đầy đủ, vì họ có thể không tạo ra phản ứng miễn dịch hiệu quả với vaccine.

CDC Mỹ ước tính, hiện có khoảng 2,7% người trưởng thành nước này có hệ miễn dịch suy giảm. Vẫn chưa rõ những nhóm cụ thể nào sẽ nằm trong quy định được tiêm bổ sung của FDA. Các bệnh nhân suy giảm miễn dịch có thể bao gồm những người từng ghép nội tạng, đang điều trị ung thư hoặc người mắc HIV.

Nhóm của CDC dự kiến họp vào 12/8 (giờ địa phương) và bỏ phiếu xem có quyết định chính thức khuyến cáo tiêm mũi thứ ba với những người suy giảm miễn dịch hay không.

Tuần trước, cơ quan y tế bang Mississippi đã khuyến cáo những người có hệ miễn dịch yếu đi tiêm vaccine bổ sung, dù các quan chức liên bang chưa thông qua điều này.

Trong diễn biến liên quan, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO kêu gọi các quốc gia tạm dừng triển khai tiêm vaccine bổ sung cho đến khi nhiều nước nghèo hơn được tiêm chủng đầy đủ. Nhưng thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Washington có thể vừa cung cấp các liều vaccine bổ sung (nếu chúng được phê duyệt), vừa quyên góp vaccine cho các nước khác.

Phương Anh(Nguồn: NBC )
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp