Mỹ điều tàu ngầm hạt nhân tới Trung Đông

Thời sự quốc tếThứ Hai, 12/08/2024 16:12:17 +07:00
(VTC News) -

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ra lệnh triển khai tàu ngầm hạt nhân USS Georgia và đẩy nhanh tốc độ chuyển tàu sân bay Abraham Lincoln đến Trung Đông.

"Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ra lệnh cho Nhóm tác chiến tàu sân bay USS ABRAHAM LINCOLN  trang bị máy bay chiến đấu F-35C tăng tốc quá trình di chuyển đến khu vực chịu trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM), bổ sung thêm khả năng mà Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã cung cấp. Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng ra lệnh cho tàu ngầm tên lửa dẫn đường USS Georgia (SSGN 729) đến Trung Đông", Lầu Năm Góc cho biết. 

Trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant, ông Austin thảo luận với người đồng cấp Israel về nỗ lực đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza và biện pháp bảo vệ Israel. Đặc biệt, Austin nhấn mạnh sự sẵn sàng của Mỹ trong việc thực hiện mọi bước cần thiết để bảo vệ đồng minh Trung Đông.

Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở Trung Đông. (Ảnh: Sputnik)

Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở Trung Đông. (Ảnh: Sputnik)

Trong bối cảnh căng thẳng khu vực leo thang khi Israel không kích hạ chỉ huy Hezbollah Fuad Shukr ở ngoại ô Beirut, Lebanon và cựu thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát, Mỹ còn điều thêm lực lượng tới Trung Đông.

Mỹ nỗ lực "hết sức nhằm giảm căng thẳng ở Trung Đông và ngăn chặn xung đột lan rộng". Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken có cuộc nói chuyện qua điện thoại với Bộ trưởng Ngoại giao Jordan Ayman Safadi.

Hôm 4/8, Bộ trưởng Ngoại giao Jordan Ayman Safadi cũng đến Tehran để thảo luận về tình hình ở Trung Đông. 

Các cuộc tấn công tiếp theo chỉ làm gia tăng nguy cơ dẫn đến hậu quả nguy hiểm, không ai có thể dự đoán và kiểm soát hoàn toàn. Điều cấp thiết nhất lúc này là mọi người trong khu vực phải hiểu được rủi ro và đưa ra quyết định đúng đắn, giúp xoa dịu căng thẳng, không làm căng thẳng trầm trọng hơn", ông Antony Blinken cho hay.

Khoảng 10 chiếc máy bay chiến đấu F/A-18 từ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã bay đến căn cứ quân sự ở Trung Đông, như một phần trong nỗ lực của Lầu Năm Góc nhằm giúp Israel tránh khỏi cuộc tấn công của Iran và lực lượng ủy nhiệm nước này.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn