Mỹ cáo buộc Nga, Syria can thiệp vào bằng chứng tấn công hóa học tại Douma

Thế giớiThứ Ba, 17/04/2018 07:19:00 +07:00

Ngày 16/4, Mỹ cáo buộc Nga ngăn chặn các nhà điều tra quốc tế đến hiện trường được cho là nơi xảy ra vụ tấn công hóa học vào dân Syria.

Theo Reuters, Mỹ cáo buộc Nga ngăn chặn các điều tra viên quốc tế tiếp cận hiện trường ném bom hóa học được cho là xảy ra ở Syria. Bên cạnh đó, Nga được cho là có thể can thiệp vào bằng chứng trên mặt đất.

Matxcơva phủ nhận cáo buộc và đổ lỗi cho liên minh Mỹ tấn công trả đũa Syria khiến quá trình điều tra bị hoãn. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng phủ nhận Nga can thiệp bằng chứng.

Điều tra viên tại Hague từ OPCW đến Syria tuần trước nhưng chưa tiếp cận được Douma. Hiện tại khu vực này do quân chính phủ kiểm soát sau khi phiến quân rút đi.

nga-syria-1

Quân nhân Mỹ tại Syria.

Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Macron Emmanuel đang phải đối mặt với chỉ trích vì quyết định không kích Syria. Bên cạnh đó, Tổng thống Trump dự định tăng cường áp lực với Matxcơva và Tổng thống Syria Bashar al-Assad bằng các lệnh trừng phạt kinh tế mới.

Syria và Nga liên tục phủ nhận cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ngày 7/4 tại Douma trong khi các tổ chức nhân đạo cho biết nhiều nam giới, phụ nữ và trẻ em thiệt mạng sau sự kiện này.

Video: Quyết định tấn công Syria của ông Trump có đúng luật?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn