Mỹ áp trừng phạt với Ngân hàng Trung ương Nga

Thời sự quốc tếThứ Hai, 28/02/2022 23:15:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày 28/2 Mỹ cấm công dân nước này giao dịch với Ngân hàng Trung ương, Quỹ đầu tư trực tiếp và Bộ Tài chính Nga trong đợt trừng phạt mới đối Nga.

Một số quan chức cấp cao Mỹ cho biết, việc Ngân hàng Trung ương Nga bị trừng phạt nhằm ngăn không cho chính phủ nước này sử dụng ngân sách dự trữ khẩn cấp để bảo vệ nền kinh tế trước chiến dịch gây sức ép của phương Tây.

Mỹ áp trừng phạt với Ngân hàng Trung ương Nga - 1

(Ảnh minh họa: Reuters)

Các lệnh trừng phạt này dự kiến sẽ khiến lạm phát gia tăng khi Ngân hàng Trung ương Nga bị cấm giao dịch bằng đồng USD, euro và các ngoại tệ khác trong kho dự trữ để ổn định đồng rúp.

Giới chức Mỹ nhấn mạnh, các biện pháp của Mỹ cùng với sự phối hợp của các đồng minh châu Âu và phương Tây là một phần của nỗ lực buộc Nga từ bỏ các hành động quân sự với Ukraine.

Ngoài Ngân hàng Trung ương Nga, các lệnh trừng phạt của Mỹ cũng nhắm tới Quỹ Đầu tư trực tiếp của nước này và cấm Moscow sử dụng các ngân hàng chính phủ và tư nhân khác để quản lý các hoạt động của Ngân hàng Trung ương.

Giới chức Mỹ cũng cảnh báo sẽ không ngần ngại gia tăng trừng phạt Nga đồng thời cho biết đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Belarus và sẽ trừng phạt nước này nếu tiếp tục hỗ trợ Nga triển khai các hành động quân sự đối với Ukraine.

PV(VOV-Washington)
Bình luận
vtcnews.vn