• Zalo

MU tới tấp thay máu ban huấn luyện

Thể thaoThứ Ba, 02/07/2013 07:05:00 +07:00Google News

Công việc đầu tiên mà HLV David Moyes làm ở MU chính là công bố những cái tên sẽ sát cánh với mình trong những ngày tháng làm việc tại đây.

(VTC News) - Công việc đầu tiên mà HLV David Moyes làm ở MU chính là công bố những cái tên sẽ sát cánh với mình trong những ngày tháng làm việc tại đây.


Đúng như kế hoạch, hôm qua tân HLV trưởng của MU, ông David Moyes đã có mặt tại trung tâm huấn luyện Carrington để chính thức tiếp nhận trọng trách mà Sir Alex Ferguson để lại.
Cùng ngày, HLV 50 tuổi cũng đã có những cuộc gặp gỡ đầu tiên với những nhân viên tại đây và ra mắt ba vị trợ lý chủ chốt sẽ làm việc cùng mình ở CLB mới. Thông báo trên trang chủ MU cho hay:
"CLB rất vui mừng được thông báo rằng Steve Round, Chris Woods và Jimmy Lumsdem sẽ làm việc cùng với tân HLV David Moyes trong ban huấn luyện dưới các chức danh lần lượt là Trợ lý HLV trưởng, HLV thủ môn và HLV phụ trách chuyên môn."
David Moyes đã công bố những trợ lý sẽ đồng hành với mình. 

Nếu như HLV chuyên môn Jimmy Lumsden không có điều gì nổi bật ngoài việc đã gắn bó với David Moyes kể từ khi ông này đến với Everton vào năm 2002 thì Steve Round, người có đã có 5 năm làm việc với David Moyes tại Everton lại vốn là một người có khá nhiều kinh nghiệm với những HLV nổi tiếng của bóng đá Anh.
 
Sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ vào năm 1996 vì một chấn thương rất nặng, Steve Round bắt đầu công việc huấn luyện bằng việc gia nhập Derby County nơi ông có được mối quan hệ với cựu trợ lý nổi tiếng của Sir Alex Ferguson sau này: Steve Mclaren.
Năm 2001, Round trở thành trợ lý dưới trướng Mclaren ở CLB Middlesborough và 5 năm sau, ông tiếp tục theo chân Mclaren sau khi ông này trở thành HLV trưởng của tuyển Anh, đồng thời vẫn tiếp tục công việc tại Middlesborough với HLV Gareth Southgate.

Mặc dù vậy, thời gian Round làm việc với Southgate không kéo dài bao lâu bởi bất đồng quan điểm về chuyên môn giữa 2 bên. Sau đó, vị trợ lý sinh năm 1970 này đến Newcastle để làm trợ lý cho HLV lão làng Sam Alardice trước khi đến Everton vào năm 2008.
David Moyes và trợ lý
Từ trái qua phải: Steve Round, David Moyes và Jimmy Lumsden.

Trong khi đó, tân HLV thủ môn Chris Woods lại từng có một sự nghiệp khá thành công qua các CLB QPR, Norwich hay Rangers và từng được tham dự các kì World Cup, Euro từ năm 1986 đến 1992 bên cạnh thủ môn huyền thoại Shilton. Năm 1998, Chris Woods trở thành HLV thủ môn của Everton cho đến nay. Đáng lưu ý, ông này từng tham gia công việc huấn luyện tại ĐTQG Mỹ vào năm 2011 bên cạnh thủ môn kì cựu Tim Howard.
Phát biểu trước báo giới, HLV David Moyes cho hay:
"Tôi đã làm việc rất nhiều năm với 3 người và rất mừng là họ đã cùng tôi đến với MU. Họ có những phẩm chất rất đặc biệt trong lĩnh vực chuyên môn của mỗi người và cũng giống như tôi, họ tin rằng đây là một thử thách không phải ai cũng có cơ hội nắm bắt.Tôi rất tin tưởng vào những trợ lý của mình và tôi tin rằng chúng tôi sẽ cùng nhau đi tiếp con đường thành công của Man United."

Trong khi đó, báo chí Anh cho rằng rất có thể đây chưa phải là sự thay đổi cuối cùng trong BHL của Quỷ Đỏ bởi vị trí HLV trưởng đội trẻ của MU vẫn cần được thay thế cho phù hợp với những ý tưởng mà tân HLV trưởng sẽ đề xuất trong triều đại mới. Theo đó, trưởng phụ trách học viện bóng đá của Everton Alan Irvine đang là cái tên được chú ý nhất. Mặc dù vậy, trong trường hợp ông này từ chối lời đề nghị từ MU, Phill Neville sẽ là cái tên được chọn.


Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn