Mourinho 'cố chấp', Real thắng nghẹt thở 4-3

Thể thaoThứ Hai, 07/01/2013 05:38:00 +07:00

(VTC News)-Phải thi đấu thiếu người từ khá sớm, nhưng với sự chói sáng của Ronaldo, Real đã giành chiến thắng nghẹt thở trước Sociedad.

(VTC News)-Phải thi đấu thiếu người từ khá sớm, nhưng với sự chói sáng của Ronaldo, Real đã giành chiến thắng nghẹt thở trước Sociedad.

Ở trận đấu với Malaga, thủ môn Adan đã để lọt lưới 3 lần, song Mourinho vẫn tin tưởng giao khung thành cho anh ở trận đấu với Sociedad. Hệ quả, ngay từ phút thứ 9, trong một pha cản phá trong vòng cấm, Adan đã phạm lỗi với một cầu thủ đội khách. Lập tức trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Adan, còn Real phải chịu một quả 11m.

 Ronaldo tỏa sáng, đưa về chiến thắng cho Real.

Tình thế buộc Jose Mourinho phải rút Callejon ra sân, nhường chỗ cho Casillas. Dù rất cố gắng, song “Thánh Iker” cũng chẳng cản phá được cú sút 11m của đối phương, qua đó để đối thủ cân bằng tỷ số 1-1, bởi trước đó Benzema đã ghi bàn mở tỷ số từ khá sớm.

Phải thi đấu thiếu người từ khá sớm, nhưng “Kền kền trắng” vẫn giữ vững được thế trận. Tuy nhiên, thời lượng kiểm soát bóng của họ không bằng đội khách. Rất may cho Real, trong lúc khó khăn, Khedira đã sút tung lưới Sociedad lần thứ hai, qua đó tiếp thêm tinh thần và động lực thi đấu cho các đồng đội.

Dĩ nhiên, đội khách không phải là đội bóng dễ bị bắt nạn. Tận dụng lợi thế hơn người, cộng sự may mắn, về những phút cuối của hiệp một, X.Prieto đã quân bình tỷ số cho đội nhà bằng một pha dứt điểm chớp nhoáng sau đường kiến tạo may mắn của đồng đội.

Sang hiệp hai, thế trận tiếp tục diễn ra ở thế cân bằng. Nhưng Real, với sự tỏa sáng của Ronaldo đã liên tiếp ghi hai bàn thắng, qua đó giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước Sociedad với tỷ số 4-2.



Để bảo vệ thành quả, nhà ĐKVĐ chủ động chơi chậm lại, còn đội khách dốc toàn lực tấn công. Thành quả cuối cùng cũng đến với họ ở phút thứ 76 khi X.Prieto lần thứ hai xuyên thủng mảnh lưới của Casillas.

Tỷ số trận đấu lúc này đã là 4-3, chỉ cần thêm một bàn thắng nữa là Sociedad sẽ tạo nên bất ngờ trên sân Bernabeu, còn Real đối diện với một trận hòa. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh và kinh nghiệm, “Kền kền trắng” đã giữ được thành quả. Trong khi đội khách, không những không có bàn thắng gỡ hòa, họ còn phải chịu tổn thất khi D.Estrada lĩnh thẻ vàng thứ hai rời sân.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn