Mỗi người được mở bao nhiêu tài khoản chứng khoán?

Tài chínhThứ Sáu, 10/03/2023 13:56:28 +07:00
(VTC News) -

Mỗi người được mở bao nhiêu tài khoản chứng khoán là câu hỏi được không ít nhà đầu tư quan tâm, đây là điều kiện tiên quyết để thực hiện giao dịch mua bán cổ phiếu.

Theo quy định tại Thông tư 203 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các nhà đầu tư không bị giới hạn số lượng tài khoản chứng khoán. Tuy nhiên, tại mỗi công ty chứng khoán, người đầu tư chỉ được mở một tài khoản duy nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc một người có thể mở tài khoản tại nhiều công ty chứng khoán khác nhau. Quy định này đáp ứng mong muốn của nhà đầu tư đồng thời hạn chế tối đa hành vi vi phạm pháp luật trong giao dịch chứng khoán.

Việc giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư phải tuân thủ các quy định như: không được đặt các lệnh giao dịch vừa mua, vừa bán đồng thời cùng một loại chứng khoán trong cùng một đợt khớp lệnh định kỳ, trừ các lệnh đã được nhập vào hệ thống tại phiên giao dịch liên tục trước đó, chưa được khớp nhưng vẫn còn hiệu lực.

Mỗi người được mở bao nhiêu tài khoản chứng khoán?  - 1

Mỗi nhà đầu tư có thể mở nhiều tài khoản chứng khoán ở các công ty khác nhau. (Ảnh minh họa)

Cần bao nhiêu tiền để mở tài khoản chứng khoán?

Hiện nay, các nhà đầu tư có thể mở tài khoản tại các công ty chứng khoán với thủ tục nhanh chóng và thuận tiện. Đặc biệt, nhà đầu tư không phải chịu mức phí mở tài khoản chứng khoán.

Để kích thích sự phát triển của thị trường đầu tư này, các công ty chứng khoán đều hỗ trợ mở tài khoản trực tiếp hoặc trực tuyến miễn phí chỉ với những thao tác đơn giản.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể đến trực tiếp trụ sở của công ty chứng khoán hoặc liên hệ với công ty chứng khoán để được đăng ký online.

Nên mở bao nhiêu tài khoản chứng khoán?

Số lượng tài khoản chứng khoán nhà đầu tư nên mở phụ thuộc vào các yếu tố như mục đích đầu tư, chiến lược đầu tư, ngân sách, thời gian và kinh nghiệm...

Với những nhà đầu tư có kinh nghiệm và muốn thực hiện nhiều phương pháp, chiến lược đầu tư khác nhau thì việc mở nhiều tài khoản chứng khoán có thể giúp phân tán rủi ro đầu tư và tránh các rủi ro liên quan đến tài khoản duy nhất.

Trái lại, với người mới bắt đầu chơi hoặc chỉ quan tâm đến một số cổ phiếu cụ thể, việc phân tán tài khoản có thể làm cho việc quản lý và theo dõi đầu tư trở nên phức tạp.

Theo đó, mỗi người nên cân nhắc kỹ các yếu tố và tìm hiểu kỹ về quy định của các công ty chứng khoán để đưa ra quyết định phù hợp với bản thân.

Bài viết đã cung cấp một số thông tin cơ bản, giải đáp câu hỏi một người được mở bao nhiêu tài khoản chứng khoán của độc giả

Bằng Lăng(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn