• Zalo

MobiFone và ước mơ nữ phi hành gia bay vào vũ trụ

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 13/03/2014 10:26:00 +07:00Google News

(VTC News) - Di động và ước mơ bay vào vũ trụ có lẽ không có gì liên quan đến nhau nhiều bởi một thứ là hiện thực, phía kia là siêu thực.

Thế nhưng, sự kết hợp khéo léo giữa thực và mơ trong clip quảng cáo “MobiFone – Kết nối tương lai” lại cho thấy sự liên quan thú vị và đầy cảm hứng.
Trong chiến dịch truyền tải thông điệp thương hiệu “Kết nối tương lai”, MobiFone vừa tung ra một clip quảng cáo rất khác biệt. Thay vì tập trung vào những tiện ích mà dịch vụ của mình mang lại, nhà mạng này lại quảng cáo cho… ước mơ.

 

Đoạn phim bắt đầu với một cô bé cố tự chụp chân dung của mình, rồi gửi ảnh cho… tương lai, với ước mơ sau này sẽ trở thành phi hành gia nữ Việt Nam đầu tiên trên thế giới. Rồi sau đó, dự định của cô bé trở thành hiện thực.
ước mơ kế tiếp là của một chàng sinh viên, say mê vẽ những công trình siêu thực và mong muốn một ngày nào đó nó sẽ hiện diện trong cuộc sống. Và một ngày kia, cậu sinh viên kiến trúc nọ hãnh diện được đứng trước tòa cao ốc độc đáo mà mình thiết kế.
Chưa hết. Đó là ước mơ của một cô gái đam mê ca hát, và mong muốn thể hiện khả năng của mình trên sân khấu. Rồi cô chia sẻ phần trình diễn “Hãy ước mơ” của mình đến mọi người… Câu chuyện sau đó là hình ảnh của cô gái đam mê ca hát đã “lột xác” thành một ca sĩ hát say sưa với sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả.
Những hình ảnh cuối cùng trong thước phim quảng cáo là một bác nông dân Việt Nam mong muốn đưa sản phẩm cà phê của mình ra thế giới. Sau nhiều nỗ lực, người nông dân đã nhận được nhiều đơn hàng và hiện thực hóa ước mơ đưa cà phê Việt ra thế giới. Trong ước mơ với bác nông dân, hình ảnh điện thoại di động dùng để kết nối, giao thương qua gọi, nhắn tin và giao dịch online (với 3G) lại rất thật và gần gũi…
Clip quảng cáo kết thúc với lời thoại: “Không có ước mơ nào là viển vông, không có dự định nào quá xa tầm tay với. MobiFone mang đến cho bạn những dịch vụ viễn thông hiệu quả, giúp bạn kết nối, mở rộng tầm nhìn và hoạch định tương lai…”.
Sau khi phiêu du với những ước mơ lãng mạn, clip quảng cáo nhắc đến “người đồng hành” hiện hữu mỗi ngày của mọi người là chiếc di động và MobiFone cùng những dịch vụ viễn thông hiệu quả hỗ trợ đắc lực cho dự định tương lai. Người xem xong clip này sẽ không thấy đó là quảng cáo nhiều, thay vào đó là cảm giác trải nghiệm sự ngọt ngào và bay bổng của những ước mơ mà MobiFone hiện hữu ở bên cạnh.
Bình luận về ý tưởng sử dụng hình ảnh ước mơ trong clip quảng cáo thương hiệu của MobiFone, ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone chia sẻ “Trong cuộc sống, rất nhiều người có những ước mơ đẹp nhưng lại không dám thực hiện hoặc không đủ kiên trì để  theo đuổi tới cùng.
Người ta thường tập yên lòng với những dự định dang dở. Họ học cách quên đi những ước mơ, thay vì hết mình biến chúng thành hiện thực. Bằng việc cung cấp những dịch vụ viễn thông hiệu quả, MobiFone mong muốn sẽ là cầu nối, cung cấp những công cụ để khách hàng đạt được những ước mơ của mình”.
Việc khuyến khích khách hàng theo đuổi ước mơ, “chạm tới những vì sao”… chạm đến tâm lý chung của nhiều người. Clip "MobiFone – Kết nối tương lai" đánh trúng điều đó và đã ghi điểm trong tâm trí của người dùng di động nói chung. Điều này cũng giúp người ta thấy sự kết hợp giữa di động và ước mơ trở thành nữ phi hành gia Việt Nam đầu tiên trên thế giới là khá gần gũi với chiếc cầu nối là MobiFone.
Bình luận
vtcnews.vn