Từ năm 2022, MobiFone thực hiện tối ưu và tự động hóa trong công tác vận hành khai thác mạng lưới sử dụng công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo (ML/AI). Chiến lược này nằm trong chuỗi hành động của MobiFone để thực hiện các cuộc cách mạng công nghệ, chuyển đổi số, bảo mật dữ liệu tốt hơn, chất lượng dịch vụ (QoS) phục vụ khách hàng được cải thiện.
Với việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích dữ liệu lớn (Big Data) trong vận hành, MobiFone hướng đến phục vụ mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng, dự báo và cảnh báo sớm các khu vực có khả năng nghẽn để mở rộng mạng lưới.
Chính vì vậy mà hệ thống công nghệ thông tin của MobiFone cho phép theo dõi nhu cầu khách hàng và năng lực mạng lưới theo thời gian thực, nhận biết tình huống sớm và đưa ra cảnh bảo, hỗ trợ và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, giúp nâng cao trải nghiệm thoại, truy cập Internet của khách hàng trong dịp Tết.
Trong năm vừa qua, MobiFone đã đẩy mạnh công tác phát triển mạng 4G, nâng tổng số trạm 3G/4G lên 75.000 trạm đảm bảo chất lượng mạng 4G rộng khắp trên toàn quốc và dung lượng mạng lưới MobiFone đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ khách hàng. MobiFone đã tăng cường vùng phủ sóng 4G đến các vùng nông thôn và miền núi để phục vụ nhu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ của MobiFone khi di chuyển từ các khu vực đô thị, thành phố về quê ăn Tết với việc phát sóng thêm trạm 4G trong vòng một tuần trước dịp Tết Nguyên Đán.
MobiFone cho biết công tác chuẩn bị cho dịp Tết Quý Mão đã được nhà mạng này triển khai từ rất sớm, trong đó, tập trung toàn bộ tài nguyên cho mạng 4G để đáp ứng lưu lượng data tốt hơn, đảm bảo năng lực chống nghẽn mạng bất thường tại các khu vực trọng điểm và có lưu lượng Data cao. Năng lực mạng lưới đã được cân đối và điều chỉnh để bám sát theo nhu cầu dịch chuyển của các thuê bao trong dịp Tết âm lịch.
Tại các khu vực tập trung đông người, các khu vực lễ hội trọng yếu, điểm tổ chức bắn pháo hoa vào giao thừa trên cả nước, nơi có khả năng lưu lượng thoại, tin nhắn và lưu lượng data tăng đột ngột, có thể xảy ra hiện tượng nghẽn cục bộ đã được MobiFone thực hiện hoàn thành công tác tối ưu hóa mạng để triển khai các phương án chống nghẽn và điều động, bố trí thêm các xe phát sóng lưu động và các module phát sóng công nghệ cao để đảm bảo dung lượng phục vụ khách hàng tăng lên 300-400% so với ngày thường.
Bên cạnh đó, MobiFone cũng bổ sung thêm các trạm 5G tại khu vực tập trung đông người để khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ như video 8K, AR/VR, AI,…
Hạ tầng mạng truyền dẫn quốc tế, liên tỉnh, nội tỉnh cũng được MobiFone chú trọng rà soát, sẵn sàng phương án mở rộng chống nghẽn các hướng quan trọng, đảm bảo chất lượng thoại/dịch vụ quốc tế, chuyển vùng quốc tế, đảm bảo liên lạc quốc tế chiều đi và chiều về trong dịp lễ không bị gián đoạn, mất dịch vụ.
Ngoài ra, đại diện MobiFone cho biết để tránh gây ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống thiết bị đang khai thác trên mạng lưới trong dịp Tết, nhà mạng đã lên kế hoạch chi tiết, triển khai các phương án, bố trí nhân lực trực ứng cứu thông tin 24/7 nhằm đảm bảo an toàn, an ninh mạng lưới. Những ngày nghỉ Tết, MobiFone bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng. Tổng đài 1090 của MobiFone luôn sẵn sàng kịp thời giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi cần.
Năm 2022, Tổng công ty Viễn thông MobiFone tiếp tục tiến những bước dài trên lộ trình chuyển đổi số, trở thành nhà cung cấp dịch vụ - hạ tầng số, cung cấp các giải pháp số, nội dung số. Bên cạnh đó, MobiFone không ngừng tích cực tối ưu, mở rộng vùng phủ sóng 4G, triển khai 5G thương mại khi nhận được giấy phép của Bộ TT&TT và tăng cường chất lượng mạng lưới để nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng.
Bình luận