MobiFone bền bỉ nhắm đích Chuyển đổi số Quốc gia

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 06/10/2020 11:19:00 +07:00
(VTC News) -

Nỗ lực tiên phong với nhiều giải pháp công nghệ hỗ trợ quá trình chuyển đổi số, MobiFone góp những “viên gạch” quan trọng trong quá trình chuyển đổi số Quốc gia.

MobiFone bền bỉ nhắm đích Chuyển đổi số Quốc gia - 1

Giải pháp CNTT MobiFone tại triển lãm quốc gia Smart IoT 2018

“Dành trọn thanh xuân” cho mục tiêu chuyển đổi số

Ngày 3/6/2020 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030". Theo đó, Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia tiên phong có một chương trình chuyên đề về chuyển đổi số với mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu, với một số chỉ số cơ bản.

Là một trong những DN năng động, không đợi đến khi Chương trình chuyển đổi số Quốc gia được phê duyệt mới hành động, từ trước đó MobiFone đã tiên phong tạo nên hàng loạt dấu ấn hướng đến mục tiêu này.

Dấu ấn đáng kể chính là vào tháng 8/2019 MobiFone bắt đầu tham gia Liên minh Chuyển đổi số Việt Nam là sự liên kết của các doanh nghiệp CNTT, các chuyên gia, các viện nghiên cứu với mục tiêu cùng hợp tác, đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ngành, doanh nghiệp để đẩy nhanh và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

MobiFone cam kết tham gia tích cực vào công việc chuyển đổi số vì chúng tôi xác định đây là một cuộc chiến sống còn”, lãnh đạo MobiFone nhấn mạnh.

Thực tế cho thấy, MobiFone đã số hóa rất nhiều tác vụ điều hành ngay trong chính nội bộ công ty. Có thể kể đến E-office, phần quản trị ERP và đặc biệt là toàn bộ cơ sở hạ tầng cũng như toàn bộ điểm giao dịch với khách hàng đều có lộ trình số hóa tự động. MobiFone hướng đến sử dụng công nghệ 4.0, IoT để tự động hóa toàn bộ cơ sở hạ tầng cũng như các điểm giao dịch khách hàng.

MobiFone bền bỉ nhắm đích Chuyển đổi số Quốc gia - 2

 

Với mục tiêu Chính phủ số, MobiFone là DN đóng góp tích cực đẩy nhanh tốc độ và thành công của quá trình này. Tiêu biểu trong đó là Giải pháp truyền thanh thông minh - “loa phường” kiểu mới của MobiFone. Đây là giải pháp đã đi vào cuộc sống với mô hình hoạt động thí điểm ở Hà Nội, Hải Phòng, Tây Ninh, Bình Phước, Nghệ An, Phú Thọ và nhiều địa phương khác của cả nước.

Giải pháp này cùng với lợi thế sở hữu tập thuê bao rộng lớn của MobiFone đã hỗ trợ Chính phủ giao tiếp hiệu quả hai chiều với người dân, cung cấp thông tin hữu ích về lợi ích, chính sách, thiên tai, hỏa hoạn, tình huống khẩn cấp… và thu hập phản hồi từ người dân bằng cách sử dụng ứng dụng di động tích hợp của giải pháp.

Cùng với đó, MobiFone cũng đã hoàn thành bộ giải pháp dành riêng cho Chính phủ số với 9 đề án triển khai phần mềm chi tiết gồm Cổng chính phủ Điện tử, Hệ thống quản lý tài liệu điện tử, Lưu trữ thông tin điện tử… Với khối các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập, MobiFone hợp tác với cơ quan chức năng về bảo mật của nhà nước, cho ra đời dịch vụ chữ ký số thông qua SIM PKI. SIM PKI của MobiFone đã được tin tưởng lựa chọn cho nhiều đơn vị hành chính, sự nghiệp của nhà nước, nhiều khách hàng quan trọng của MobiFone sử dụng các sản phẩm SIM PKI là cấp lãnh đạo, quản lý các Bộ, ngành quan trọng như Bộ TT&TT và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Đối với mục tiêu kinh tế số, xã hội số, MobiFone cũng tham gia tích cực với việc nghiên cứu, phát triển các công nghệ tiên tiến của thế giới như AI, IoT, Big Data, Cloud… thành các ứng dụng cụ thể, hữu ích như giải pháp Tổng đài tự động mAICallCenter, Giải pháp báo nói ứng dụng công nghệ Chuyển đổi văn bản thành giọng nói (AI Text-to-Speech) áp dụng cho các trang báo điện tử, hệ thống AI Camera giao thông thông minh, giải pháp Truyền thanh thông minh, hệ thống lọc/chặn cuộc gọi rác, tin nhắn rác…

MobiFone bền bỉ nhắm đích Chuyển đổi số Quốc gia - 3

 

“Ghi điểm” với loạt giải thưởng công nghệ uy tín

Nỗ lực đóng góp của MobiFone trong công cuộc chuyển đổi số đã gây dấu ấn không chỉ với khách hàng, người dân sử dụng mà còn “ghi điểm” tại nhiều giải thưởng công nghệ uy tín.

Tiêu biểu 5 sản phẩm và giải pháp công nghệ của MobiFone vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để “ẵm” 5 giải thưởng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế International Business Awards 2020 (IBA Stevie Awards). Trong đó, có 1 giải Vàng cho giải pháp Truyền thanh thông minh, 1 giải Bạc cho giải pháp MobiFoneAI, và 3 giải Đồng cho các giải pháp/dịch vụ mAICallCentre, Airtime Plus và MobiFone Go.

Hay mới đây nhất, MobiFone cũng được ghi nhận vào top 5 doanh nghiệp uy tín ngành Công nghệ thông tin - Viễn thông năm 2020 theo công bố của Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Theo khẳng định của đại diện MobiFone, cả 2 sự kiện trên đều đóng vai trò “khẳng định uy tín của MobiFone trong vai trò một doanh nghiệp Viễn thông - CNTT uy tín không chỉ trong nước mà còn trên bình diện quốc tế”.

Trước đó, MobiFone cũng đã nhận danh hiệu top 10 Sao Khuê 2016 cho sản phẩm quản lý kênh phân phối và bán hàng mSale; “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2019, với hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP; Danh hiệu top 10 Sao Khuê 2019 cho sản phẩm Giải pháp truyền thông ứng dụng Bigdata (IVR) của MobiFone; Danh hiệu Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Sao Khuê 2020 cho giải pháp Văn phòng điện tử MobiFone Eoffice và giải pháp AI Traffic Giám sát giao thông thông minh.

MobiFone bền bỉ nhắm đích Chuyển đổi số Quốc gia - 4

Những giải thưởng là ghi nhận và cũng là động lực để MobiFone tiếp tục lên kế hoạch cho bước đi vững chắc trên hành trình chuyển đổi số.

Lãnh đạo MobiFone cho biết đơn vị này đang triển khai MobiFone đang chuyển dịch từ cung cấp kết nối dịch vụ viễn thông sang kết nối ICT, hướng tới xây dựng một platform riêng biệt để cung cấp cho tất cả khách hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp. Các dịch vụ mới sẽ kết hợp các công nghệ của tương lai như AI, IoT, Big data, Cloud…liên quan đến những hệ sinh thái khác nhau như kết nối tới hệ thống trung tâm điều hành quản trị chính phủ điện tử, các dịch vụ về an ninh, năng lượng, chăm sóc y tế tại gia đình, doanh nghiệp...

MobiFone đã triển khai thử nghiệm thành công 5G và đang tích cực chuẩn bị cho việc cung cấp thương mại, kỳ vọng đóng góp thêm nhiều dịch vụ, giải pháp công nghệ thiết thực cho Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

D. An
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp