Mổ bắt con cho sản phụ mắc COVID-19 mang song thai

Tin tứcThứ Năm, 26/08/2021 11:20:00 +07:00
(VTC News) -

Một bệnh nhân mắc COVID-19 mang song thai vừa được mổ bắt con thành công tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức, TP.HCM.

Bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức mổ thành công cho sản phụ V.T.T.H., là bệnh nhân COVID-19 (F0) mang song thai hôm 24/8.

Trước đó, sản phụ gặp khó khăn khi đến ngày hẹn vào viện chờ sinh thì bất ngờ phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 và không thể sinh tại Bệnh viện đã đăng ký.

Sau nhiều lần liên lạc với các cơ sở y tế khác nhau, sản phụ được tiếp nhận tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức, nơi vừa được chuyển đổi công năng điều trị COVID-19 hôm 2/8.

Mổ bắt con cho sản phụ mắc COVID-19 mang song thai - 1

Ê-kíp bác sĩ mổ bắt con cho sản phụ. 

Theo đánh giá chuyên môn của các bác sĩ đây là ca tương đối phức tạp vì sản phụ mang song thai và mắc COVID-19 nên quá trình thực hiện ca sinh mổ đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Bệnh viện đã huy động một ê-kíp 6 bác sĩ giàu kinh nghiệm thuộc các chuyên khoa Sản khoa, Nhi khoa, Gây mê Hồi sức của Bệnh viện hội chẩn và trực tiếp thực hiện ca sinh mổ song thai, có gây tê ngoài màng cứng.

Ngày 24/8, với sự chuẩn bị chu đáo, ca sinh mổ đã diễn ra thành công, 2 bé trai sinh đôi lần lượt nặng 2,6kg và 3,3kg đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui mừng của mẹ và ê-kíp mổ.

Để đảm bảo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho sản phụ và 2 bé, bệnh viện đã kích hoạt phòng chăm sóc đặc biệt giúp mẹ và các con vừa có thể gần nhau trong những ngày đầu đời vừa đảm bảo không xảy ra lây nhiễm chéo cho các bé. Ngày 25/8, 2 bé trai đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Mổ bắt con cho sản phụ mắc COVID-19 mang song thai - 2

Cả 2 bé trai khỏe mạnh, có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

Bác sĩ Mai Phương, Khoa Phụ Sản, vừa tham gia chống dịch tại bệnh viện vừa đảm bảo công tác chuyên môn sản khoa chia sẻ: “Ca sinh này đòi hỏi sự chuẩn bị rất nhiều về nhân lực, cũng như sự ứng phó các tình huống xấu có thể xảy ra. Ê-kíp đã cố gắng dành những điều tốt nhất để gia đình có thể yên tâm và tận hưởng niềm hạnh phúc khi đón chào hai thiên thần chào đời trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp”.  

Bệnh viện điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức (số 241, Quốc lộ 1K, phường Linh Xuân, TP Thủ Đức) chính thức chuyển đổi công năng ngày 2/8. Hiện, bệnh viện đã đưa vào hoạt động hơn 150 giường và dự kiến nâng tổng số lên 200 giường để tiếp nhận điều trị cho người bệnh COVID-19 tầng 2, theo mô hình tháp 3 tầng trong điều trị COVID-19 của Bộ Y tế.

Tính đến 25/8, bệnh viện này đang điều trị cho 165 người bệnh COVID-19. Tổng số ca đã xuất viện là 115 người. Hiện bệnh viện có 400 y bác sĩ phục vụ điều trị bệnh nhân.

MAI THÚY
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp