Đây là một bước tiến quan trọng trong kế hoạch mở rộng và phát triển hệ thống mạng lưới cung ứng giai đoạn 5 năm từ 2020 đến 2025 của MM Việt Nam nhằm phục vụ tốt hơn cho khối khách hàng chuyên nghiệp, đặc biệt là khách hàng HoReCa.
Kho Sa Pa – bước phát triển chiến lược tại thị trấn du lịch sương mù
Nằm tại trục đường chính cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 2km, Kho Sa Pa sở hữu tổng diện tích đất là 480 m2, trong đó diện tích kho bãi chiếm 394 m2 với đối tượng khách hàng mục tiêu bao gồm các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, căn-tin (HoReCa) tại Sa Pa.
Thuộc chuỗi cung ứng của MM Mega Market Việt Nam, Kho Sa Pa hoạt động với tiêu chí phục vụ khách hàng chuyên nghiệp các sản phẩm tươi nhất, giá thành tốt nhất, thời gian giao hàng nhanh nhất trong khu vực 38km từ Thành phố Lào Cai đến trung tâm Thị trấn Sa Pa. Các mặt hàng được phân phối tại đây bao gồm thực phẩm tươi sống (45%), thực phẩm khô (45%), và các mặt hàng tiêu dùng khác (10%).
Tiềm năng phát triển của Kho Sa Pa
Sa Pa là một thị trấn nhỏ nằm tại vùng cao Tây Bắc với nhiều khu dân cư tập trung, vì thế chi phí điều hành và vận chuyển khu vực nội thành ở mức thấp. Mặt khác, vài năm trở lại đây Sa Pa nổi lên là một trong những địa điểm thu hút lượng khách du lịch đông đảo nhất khu vực miền Bắc. Du lịch phát triển dẫn đến việc đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống nhà hàng khách sạn – đối tượng khách hàng mục tiêu của MM Việt Nam.
Bên cạnh đó, vận chuyển hàng hoá theo đường bộ từ Hà Nội đến Thành phố Lào Cai mất khoảng 5 giờ đồng hồ, dẫn đến việc tiêu hao lượng lớn nguồn tài chính, nhân lực, nhiên liệu và thời gian.
Nhu cầu tìm đối tác cung ứng hàng hóa gần nhất với chất lượng sản phẩm tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất cũng vì thế mà tăng cao. Nhận thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại đây, MM Việt Nam lựa chọn Sa Pa là điểm đến thứ 5 trong hệ thống kho giao hàng của MM Mega Market.
Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc Điều hành của MM Mega Market Việt Nam chia sẻ: “Ngành du lịch Việt Nam giai đoạn hậu COVID-19 được dự đoán sẽ nhanh chóng hồi phục và bắt kịp đà phát triển mạnh mẽ. Việc khai trương Kho Sa Pa tại một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam nằm trong chiến lược kinh doanh của MM - nhà cung cấp thực phẩm hàng đầu cho đối tượng khách hàng chuyên nghiệp mà cụ thể là khách hàng HoReCa.
Chúng tôi kỳ vọng Kho Sa Pa sẽ mang đến cho khách hàng của mình không chỉ sản phẩm chất lượng, mà còn giải pháp chuyên biệt với giá thành cạnh tranh và thời gian giao hàng nhanh nhất nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Trong năm nay, chúng tôi có kế hoạch mở thêm nhiều kho giao hàng tại các tỉnh, thành phố du lịch trên cả nước”.
Bình luận