Miền Bắc mưa giảm dần, miền Nam mưa dồn về chiều và tối

Tin nóngThứ Sáu, 15/09/2023 06:42:28 +07:00
(VTC News) -

Từ chiều 15/9, miền Bắc mưa giảm dần, Nam Bộ vẫn hứng những cơn mưa rào và dông, cục bộ mưa rất to, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, đêm qua và sáng sớm nay (15/9), đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và Thanh Hóa mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 14/9 đến 3h ngày 15/9 có nơi trên 90 mm như: An Lạc (Hòa Bình) 93 mm, Đồng Giao (Ninh Bình) 94.6 mm, Phúc Do (Thanh Hóa) 114 mm…

Sáng hôm nay 15/9, Hòa Bình, đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện mưa vừa, mưa to, cục bộ mưa rất to và dông, lượng mưa phổ biến từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm. Từ chiều cùng ngày, mưa có xu hướng giảm dần.

Từ chiều hôm nay, mưa ở Bắc Bộ xu hướng giảm dần. (Ảnh minh hoạ: Đắc Huy)

Từ chiều hôm nay, mưa ở Bắc Bộ xu hướng giảm dần. (Ảnh minh hoạ: Đắc Huy)

Ngày và đêm 15/9, Bắc Trung Bộ mưa vừa, mưa to, cục bộ mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 30-60 mm, có nơi trên 100 mm. Trút xuống Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ là những cơn mưa rào và dông, cục bộ mưa to với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 70 mm, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.

Trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại khu vực các tỉnh Thanh Hóa và Gia Lai đặc biệt các huyện: Bá Thước, Cẩm Thủy, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Thạch Thành, Thường Xuân (Thanh Hoá); Đăk Đoa, Ia Grai (Gia Lai).

Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, hiện nay, vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông.

Ngày và đêm 15/9, vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Dự báo thời tiết ngày 15/9.

Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn