Messi-Iniesta diệt "hung thần" của MU, Barca chờ Milan

Thể thaoChủ Nhật, 01/04/2012 05:46:00 +07:00

(VTC News)-Trước đội bóng từng xuất sắc hạ MU, nhưng Barca vẫn dễ dàng hạ đối thủ bằng tỷ số 2-0.

(VTC News)-Trước đội bóng từng xuất sắc hạ MU, nhưng Barca vẫn dễ dàng hạ đối thủ bằng tỷ số 2-0.

Chiến thắng 5-1 của Real trước Osasuna đã gây sức ép không nhỏ lên các học trò Guardioal ở trận đấu với Bilbao. Chính vì thế, những phút đầu trận, Barca chơi không thực sự “mướt” như nhiều Cule mong muốn, kể cả khi họ đã làm rung lưới đội khách nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn, Barca đã thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn, bắt đầu từ những pha đi bóng của Messi. Còn hàng tiền vệ, dù không có Xavi, nhưng đã làm chủ được cuộc chơi ở khu vực giữa sân. Thế nên, theo diễn tiến của thời gian, đội chủ nhà dần dồn Bilbao vào thế phải chống đỡ.

 Messi tiếp tục ghi bàn, Barca có 8 chiến thắng liên tiếp.

Phút thứ 40, nhận đường chuyền đẹp của Lionel Messi, Iniesta băng xuống tung cú sút cận thành làm rung nóc lưới thủ môn Iraizoz, mở tỷ số trận đấu trong niềm hân hoan của khán giải nhà.

Tiếp đà hưng phấn, lần lượt Messi, Adriano “nã đại bác”, nhưng thủ môn của đội khách đã chơi xuất thần để cứu cho đội nhà thoát khỏi bàn thua thứ hai.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Bielsa có sự điều chỉnh nhân sự trên sân, nhưng khi chưa tìm được bàn thắng gỡ hòa thì lưới của Bilbao lại rung lên lần thứ hai.

Phút thứ 57, hậu vệ Martinez phạm lỗi với Tello trong vòng cấm, lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Không bỏ lỡ cơ hội, Messi nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0.

 Nguồn VTC.

Dẫn trước đối thủ hai bàn cách biệt, nên Guardiola quyết định rút một số cầu thủ quan trọng ra sân, tạo điều kiện cho Xavi, Pedro, Keita ra sân “khởi động” chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với AC Milan sắp tới tại Champions League.

Còn Bilbao, dù đã cố gắng hết sức, nhưng vẫn không thể tìm được một bàn thắng danh dự, đành chấp nhận cúi đầu rời Nou Camp, với 0 bàn thắng và 0 điểm.

Hương Bộc

Bình luận
vtcnews.vn