Mẹo trang trí nhà đón Tết tiết kiệm mùa COVID-19

Gia đìnhThứ Hai, 08/02/2021 18:51:00 +07:00
(VTC News) -

Dịch COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập của các gia đình người nên việc sắm Tết và trang trí nhà cửa cũng cần khéo "co kéo" để tiết kiệm chi phí.

Bắt đầu được nghỉ Tết, các chủ gia đình bận rộn lao vào dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa. Vừa có ít tiền vừa có ít thời gian, bạn cần có mẹo trang trí nhà đón Tết nhanh và tiết kiệm tối đa chi phí.

Trang trí cửa kính cho ngôi nhà bừng sức sống

Cũng như bức tường, nếu để cửa kính trống trải vào dịp năm mới thì sẽ rất nhàm chán. Có rất nhiều cách làm đẹp cửa kính ngày Tết như vẽ tranh lên kính hoặc sử dụng những món phụ kiện như đèn dây, dây treo may mắn.

Mẹo trang trí nhà đón Tết tiết kiệm mùa COVID-19  - 1

Mẹo trang trí nhà đón Tết tiết kiệm: Dùng hình dán ngộ nghĩnh ở cửa kính trong.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng những bức dán mai, đào hay các câu đối. Những vật trang trí này sẽ khiến căn nhà trở nên ấm cúng, vui tươi, đậm phong vị Tết mà lại không tốn nhiều tiền.

Bài trí thêm các phụ kiện

Không cần thay những món đồ nội thất đắt tiền, chúng ta có thể khiến ngôi nhà trở nên khang trang hơn vào dịp Tết chỉ bằng việc trang trí thêm một số đồ phụ kiện.

Có thể tạo sự thay đổi từ những chi tiết nhỏ như thay khăn trải bàn mới, đặt những chiếc gối mới tinh tươm cho bộ ghế của mình hay đơn giản là thay chiếc thảm trải sàn nhiều màu sắc hơn. Tất cả đều có thể giúp căn nhà khoác lên diện mạo mới.

Mẹo trang trí nhà đón Tết tiết kiệm mùa COVID-19  - 2

Mẹo trang trí nhà đón Tết tiết kiệm: Sử dụng phụ kiện handmade, chẳng hạn như pháo làm từ ống hút.

Nếu còn thời gian, bạn có thể tự làm đồ phụ kiện trang trí, vừa tiết kiệm chi phí lại rất độc lạ. Dùng những chiếc ống hút đỏ để làm pháo, giấy cứng bỏ đi để làm lồng đèn hoặc dùng vải trong những chiếc áo đã cũ để làm hoa đào, hoa mai.

Trang trí nhà bằng ánh sáng 

Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất, có thể khiến cho ngôi nhà của chúng ta trở nên lung linh hơn.  

Mẹo trang trí nhà đón Tết tiết kiệm mùa COVID-19  - 3

Mẹo trang trí nhà đón Tết tiết kiệm: Chú đến ánh sáng trong nhà.

Chính vì thế vào ngày Tết, đừng ngại mua những dây đèn nhỏ treo ở cạnh cửa, lối ra vào, hay sắm vài cây nến thơm đặt cạnh bàn ăn, bàn phòng khách. Chắc hẳn ai cũng phải bất ngờ vì hiệu quả của nó dù chi phí bỏ ra rất ít.

Dùng hoa tươi

Nếu không đủ chi phí cho những chậu đào, mai, quất hoành tráng, bạn vẫn có thể rước các "biểu tượng mùa xuân" này về nhà với những "phiên bản" nhỏ xinh, đủ để đặt lên bàn. Cành đào bé hay chậu quất tí hon vẫn mang lại phong vị Tết và rất rẻ. Bạn cũng có thể mua các chậu hoa nhỉ khác, thị trường có nhiều loại hoa hoa rất đẹp, đáng yêu nhưng giá chưa mấy chục nghìn đồng. Với sự tinh tế trong bài trí, trông chúng vẫn rất sang trọng.  

Mẹo trang trí nhà đón Tết tiết kiệm mùa COVID-19  - 4

Sử dụng các loại hoa tươi cho ngôi nhà thêm tươi.

Cận kề Tết Nguyên đán với những nỗi lo về dịch bệnh, về kinh tế, việc trang trí ngôi ngày đầu năm có thể khiến chúng ta háo hức hơn và mong chờ nhiều điều tốt đẹp trong năm mới. Chỉ với khoản chi phí thấp, ngôi nhà của chúng ta đã có thể “lột xác” chào đón một cái Tết ấm cúng và an lành.

H.V
Bình luận
vtcnews.vn