Mẹo tạo khối giúp gương mặt thon gọn

Thời trangThứ Bảy, 01/06/2024 13:36:00 +07:00
(VTC News) -

Kỹ thuật tạo khối được nhiều chị em áp dụng khi trang điểm vì nó đem lại hiệu ứng giúp gương mặt gọn gàng, rõ nét hơn rất nhiều.

Cách tạo khối cho khuôn mặt ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả trang điểm tổng thể. Bước tạo khối được nhiều chị em coi là bước quyết định giúp gương mặt trở nên nổi bật, hấp dẫn.

Tại sao cần tạo khối gương mặt?

Tạo khối giúp khuôn mặt trông có chiều sâu và rõ nét hơn bằng cách tạo bóng và mảng tối cho khuôn mặt. Cách này để tạo cảm giác mặt thon gọn hơn khi người khác nhìn thẳng vào mặt chúng ta hoặc chụp ảnh. Vì vậy, kỹ thuật trang điểm này giống như một cách đánh lừa thị giác.

Màu dùng để kẻ viền là dùng màu nâu hoặc màu đậm hơn da 2 tông, những điểm cần đánh viền là khuôn trước, dưới gò má, quai hàm, nếp nhăn, hai bên má. mũi,...

Thủ thuật này kết hợp hai tông màu tối (contour) và sáng (highlight) để giúp khuôn mặt thêm thon gọn, có chiều sâu và trông thật hơn. 

Tạo khối cho gương mặt là bước quan trọng để che các khuyết điểm.

Tạo khối cho gương mặt là bước quan trọng để che các khuyết điểm.

Các bước tạo khối

Bước 1: Tạo khối cho mũi

Một trong những nét thu hút đầu tiên trên khuôn mặt chính là phần mũi của chúng ta. Để có được một sống mũi cao, thon, cần phải có sự hỗ trợ của kỹ thuật tạo khối.

Bạn tạo khối cho mũi bằng việc dùng cọ tán từ đầu chân mày dọc theo đường sống mũi và kết thúc ở phần dưới cánh mũi. 

Để đôi mắt có chiều sâu hơn, bạn cũng có thể thực hiện bước tạo khối bằng cách dùng cọ tán đều ở phần da hốc mắt.

Bước 2: Tạo khối vùng xương quai hàm và vùng trán

Việc tạo khối ở vùng xương quai hàm sẽ giúp khuôn mặt bạn thêm góc cạnh và thon gọn hơn. Tùy vào dáng khuôn mặt mỗi người mà bước này sẽ có một vài thay đổi trong cách tạo khối.

Bước 3: Tạo hóp má

Bạn hóp má vào sau đó, dùng cọ tán đều theo phần gò má vừa nhô ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể tỉa cằm và phần nhân trung để gương mặt có thêm chiều sâu hơn.

Cách tạo khối theo từng dáng mặt

Tạo khối cho mặt trái tim

Cách tạo khối cho khuôn mặt trái tim với phần thái dương to rộng, má khá to và phần cằm nhỏ, nhọn thường khá cầu kỳ. Ba vị trí cần đánh khối tối màu để giảm tiết diện sau đây: khu vực dưới xương gò má chéo dài lên gần thái dương, khu vực hai bên thái dương và vùng cằm.

Bạn cần đi cọ dứt khoát từ dưới lên trên để tạo độ tối, giúp vùng chân tóc, má và cằm trông thon gọn, bớt nhọn và thô. Một chút highlight nhấn nhẹ ngang khu vực giữa môi và cằm dưới cũng giúp chúng như được nới rộng ra cho cân đối hơn.

Tạo khối cho mặt vuông

Đặc trưng của dáng mặt này là chiều dài dài hơn chiều rộng với phần quai hàm nhiều góc cạnh. Vậy nên khi đánh khối, cần tập trung đánh mảng tối khu vực trán và dọc đường viền chân tóc để làm gọn gương mặt lại.

Ngoài ra, cũng cần tán phấn từ dưới gò má đến sát mang tai và hai bên xương quai hàm để chúng hài hoà hơn.

Một chút highlight tại khu vực dưới mắt, ôm theo khung xương lông mày và giữa cằm để làm căng sáng trung điểm gương mặt hơn.

Mỗi dáng mặt sẽ có kiểu tạo khối khác nhau.

Mỗi dáng mặt sẽ có kiểu tạo khối khác nhau.

Tạo khối cho khuôn mặt tròn 

Gương mặt tròn ít có đường nét, góc cạnh kết hợp với đặc trưng chiều dài gần tương đương chiều rộng nên tạo cảm giác dáng mặt rất ngắn, nhạt nhoà.

Cách tạo khối cho khuôn mặt này hay nhất là đánh phấn từ hai bên trán, qua mang tai, kéo hẳn xuống gần cằm để gương mặt thon gọn hơn.

Tạo khối cho gương mặt trái xoan

Dáng mặt này vốn đã rất cân đối. Nếu muốn rạng rỡ hơn, ta có thể đánh khối hai bên trán để thu hẹp phần thái dương cho cân xứng với độ thon gương mặt.

Ngoài ra, một đường chéo từ mang tai xuống giữa xương gò má cũng giúp “hạ” phần má xuống thấp hơn. Khi kết hợp với highlight, bạn có thể phủ nhẹ để bắt sáng khu vực giữa cằm, trán, và cung xương lông mày cho thu hút hơn.

Thanh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn