Mẹo hay giúp bạn chọn và bảo quản nho tươi ngon, không bị 'tắm' hóa chất

Doanh nghiệp vì người tiêu dùngThứ Sáu, 26/11/2021 17:45:15 +07:00

Để lựa chọn được chùm nho tươi ngon, đảm bảo về hương vị, chất lượng cũng như độ an toàn, các bạn cần chú ý đến phần cuống, hình dáng và màu sắc của nho.

Nho là loại quả thơm ngon, bổ dưỡng nhưng rất dễ hỏng. Bên cạnh đó, giá của nho khá cao so với các quả khác như cam, lê, dứa... nên khó tránh khỏi việc người bán dùng hóa chất để bảo quản.

Áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể chọn được những chùm nho tươi ngon nguyên chất.

Hình dáng nho

Khi chọn nho, chúng ta nên lựa những chùm quả mọng nước hoặc những chùm quả thưa (những chùm này thường có vị ngọt hơn). Nếu có lớp phấn bám bên ngoài vỏ thì đó là chùm nho tươi mới ngắt.

Ngoài ra, người tiêu dùng có thể chọn chùm nho có quả đều với kích thước vừa phải, không quá to, hơi mềm và có độ trơn láng, căng bóng và không bị bầm dập.

Không nên những quả có dấu hiệu mềm nhũn hoặc xuất hiện những vết chấm lốm đốm trên vỏ, vì có thể đây là nho đã bị sâu bệnh hoặc ngâm hóa chất.

Mẹo hay giúp bạn chọn và bảo quản nho tươi ngon, không bị 'tắm' hóa chất - 1

Cuống nho

Khi bạn thấy cuống nho vẫn còn xanh tươi, chưa héo thì bạn nên lựa chọn bởi nho tươi mới hái có cuống xanh và cứng, nhìn căng mượt, bóng mịn.

Còn nho để lâu ngày, cuống sẽ có màu nâu đen, héo úa, đôi khi phần tiếp xúc với cuống nho có dấu hiệu thâm đen. Những quả nho này thường mất đi độ ngọt đặc trưng và khi mua về sẽ không bảo quản được lâu.

Với những chùm nho cuống héo nhưng quả tươi hoặc ngược lại đều cho thấy khả năng nho bị ngâm hóa chất bảo quản, vì vậy bạn nên tránh mua những chùm nho này kẻo "tiền mất tật mang".

Màu sắc

Mỗi loại nho mang một màu sắc đặc trưng như nho xanh, nho đỏ, nho tím… Dù là loại nào thì bạn cũng nên chọn những chùm quả có màu sắc tự nhiên, tươi mới, lớp vỏ bóng loáng và căng, đặc biệt vẫn còn phấn ở ngoài vỏ.

Cách bảo quản nho

Không nên rửa nho nếu bạn chưa ăn ngay. Bởi vì việc rửa nho sẽ làm mất đi lớp phấn bảo vệ bên ngoài, khiến cho quá trình chín diễn ra nhanh hơn.

Cách bảo quản tốt nhất là bọc kín nho bằng giấy báo hoặc cho vào hộp kín, sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh. Có thể dùng túi hoặc hộp hút chân không để tăng hiệu quả khi bảo quản nho. Cách này sẽ giữ cho nho tươi trong khoảng 1-2 tuần.

Nhật Lệ
Bình luận
vtcnews.vn