Mẹo giặt tất hết mùi hôi hoàn toàn

Gia đìnhThứ Sáu, 11/03/2022 11:30:00 +07:00
(VTC News) -

Nếu bạn vẫn thấy mùi hôi trên những đôi tất sau khi đã giặt phơi, hãy áp dụng các mẹo sau.

Mùi là vấn đề đau đầu nhất khi bạn xử lý tất. Không chỉ tiếp xúc với những mặt phẳng dính bụi, tất còn thấm nhiều mồ hôi và dính các tế bào da chết ở bàn chân, khiến vi khuẩn sinh sôi nhanh chóng. Tất cả những yếu tố này quyện vào nhau tạo ra mùi khó ngửi. Và nhiều người rất bối rối khi thấy những đôi tất mình đã giặt xong vẫn chưa thật sạch, đặc biệt là vẫn còn mùi hôi.

Làm cách nào để mùi tất khó chịu hoàn toàn biến mất?

Ngâm tất

Nếu những đôi tất bạn cần giặt thực sự bẩn, bạn cần ngâm chúng trước khi giặt. Một đôi tất trắng có phần đáy đen sì sẽ không thể sạch nếu bạn cứ thế cho vào máy. Việc ngâm tất không chỉ tăng cường chức năng tẩy mà còn giúp khử mùi tốt hơn. Dung dịch ngâm tất có thể là:

Mẹo giặt tất hết mùi hôi hoàn toàn - 1

Ngâm trước khi giặt là một cách giặt tất giảm mùi hôi hiệu quả.

  • Baking soda: Pha xà phòng, baking soda vào nước ấm, khuấy đều rồi cho tất vào ngâm trong vài giờ. Baking soda sẽ khử mùi, giúp tất đỡ hôi. Sau đó, bạn cho thêm một cốc giấm trắng để làm mềm vải. Một lúc sau, bạn đem tất ra, cho vào máy giặt như bình thường (nên dùng túi lưới).
  • Chanh và nước sôi: Vắt nước chanh vào nước, đun sôi, dùng dung dịch này để ngâm tất trong 30 phút rồi giặt như thường. Cách giặt tất này có hiệu quả giảm mùi rất tốt. Nếu tất quá bẩn, bạn cho nước cốt canh vào nước nóng, thêm xà phòng, khuấy thành dung dịch sệt, bôi lên chỗ bẩn và để qua đêm trước khi giặt.
  • Giấm trắng: Chất axit axetic trong giấm trắng có tác dụng làm sạch và khử mùi hôi tuyệt vời. Hãy đun sôi nước, pha giấm trắng vào rồi cho tất vào ngâm qua đêm trước khi giặt.
  • Thuốc tẩy: Chọn loại thuốc tẩy nhẹ nhàng để không làm hỏng sợi vải. 

Giặt tất sau một lần đi

Nhiều người, nhất là nam giới, thường dùng một đôi tất trong nhiều ngày. Tất của họ đương nhiên sẽ nặng mùi hơn, giặt cũng khó sạch mùi hôi hơn. Vì vậy, hãy tập thói quen thay tất mỗi ngày. Trước khi cho tất vào máy giặt, nên lộn trái từng chiếc tất và cho vào túi lưới. Cách giặt tất này giúp tất không bị lẫn vào quần áo, không bị kéo giãn, hỏng hình dạng.

Mẹo giặt tất hết mùi hôi hoàn toàn - 2

Cách giặt tất khử mùi hiệu quả không khó áp dụng.

Phơi khô hoàn toàn

Khi phơi, bạn cần giũ thẳng đôi tất, không để vón cục, kẹp từng chiếc lên cây phơi, không kẹp chung từng đôi. Cách này giúp mọi mặt của đôi tất đều được tiếp xúc với ánh nắng và gió, nhanh khô hơn, hiệu quả diệt khuẩn tốt hơn và nhờ đó sẽ làm sạch mùi hôi. Cần phơi đến khi khô kiệt hoàn toàn.

Nếu làm khô bằng máy sấy, bạn cũng cần duỗi từng chiếc tất để chúng không vón cục, khó khô và gây mùi. 

Minh Anh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp