• Zalo

Mẹ hôn mê, con tử vong sau khi uống sữa của Cocacola

Kinh tếThứ Tư, 30/11/2011 05:13:00 +07:00Google News

(VTC News) – Người tiêu dùng Trung Quốc hết sức bàng hoàng trước tin hai mẹ con tại thành phố Trường Xuân đã trúng độc sau khi uống sữa trái cây Minute Maid.

(VTC News) – Người tiêu dùng Trung Quốc hết sức bàng hoàng trước tin hai mẹ con tại thành phố Trường Xuân đã trúng độc sau khi uống sữa hương trái cây Minute Maid.

Theo tin của tờ Ilinkee, tối 28/11, hai mẹ con bà Lưu – cư dân của thành phố Trường Xuân (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc) đã uống sữa hương vị dâu nhãn hiệu Minute Maid (sản phẩm của Cocacola), sau đó, hai người có dấu hiệu bị ngộ độc. Sau khi được đưa đến bệnh viện, cậu con trai đã tử vong còn bà Lưu vẫn đang trong tình trạng hôn mê.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ kết luận nguyên nhân gây nên tình trạng trên là do trúng độc. Kết quả xét nghiệm của bộ công an đã xác nhận, trong sữa mà hai nạn nhân uống chứa thuốc trừ sâu cực độc.

Chính quyền thành phố Trường Xuân bắt tay vào làm rõ vụ việc sữa Minute Maid có chứa độc tố. Sở Công thương Trường Xuân đã tiến hành kiểm tra và tạm thời không cho phép hệ thống siêu thi, cửa hàng tại địa bàn thành phố bán các sản phẩm cùng loại.

Hai cha con ông Lưu bị ngộ độc sau khi uống sữa Minute Maid hương vị dâu. (ảnh: ilinkee)

Sáng 30/11, ủy ban an toàn thực phẩm thành phố Trường Xuân đã tuyên bố trên truyền hình: “Cấm sử dụng sản phẩm sữa Minute Maid của Cocacola (đặc biệt là loại có hương vị dâu) trong thời gian tới. Nếu trong gia đình còn loại sản phẩm này phải ngay lập tức liên hệ với Sở Công thương của địa phương”. 

Đến trưa ngày 30, theo quan sát của các phóng viên, hầu hết các siêu thị trên địa bàn thành phố Trường Xuân đều đã gỡ hết các sản phẩm Minute Maid xuống khỏi các giá bán. Các tủ kính trưng bày cũng như bán sản phẩm của Cocacola cũng đã được dẹp đi.

Minute Maid là sản phẩm được Cocacola cho ra mắt đầu tiên vào tháng 4/2011, hiện đây là một trong những nhãn hiệu sữa trái cây tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Tính đến nay, Minute Maid đã có mặt trên 100 quốc gia. Sản phẩm này xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ tháng 10/2010 với hai hương vị cam và dâu và được đóng trong chai PET với thể tích 300 ml.

Vân Tuyền
Bình luận
vtcnews.vn