Mazda CX-3 đã lăn bánh tại Việt Nam cách đây ít lâu nhưng chủ xe không bố bố giá. Mãi đến khi Bộ Tài chính ban hành quyết định bổ sung và sửa đổi giá tính thuế của một số mẫu ôtô, xe máy tại Việt Nam, người ta mới phần nào đoán ra giá bán của model này trên thị trường xe nhập không chính hãng.
Theo đó, ngày 24/5, Bộ Tài chính ban hành quyết định bổ sung và sửa đổi giá tính thuế của một số mẫu ôtô, xe máy tại Việt Nam. Trong loạt ôtô bổ sung để tính thuế trước bạ có dòng Mazda CX-3 hoàn toàn mới.
Giá để tính thuế trước bạ cho mẫu SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3 này là 950 triệu đồng. Đây là biểu thuế cuối cùng khách hàng phải thanh toán cùng với một vài chi phí khác như phí cấp biển số, đăng kiểm hay bảo hiểm dân sự.
Chính vì thế, theo giới kinh doanh ôtô, mức 950 triệu đồng là giá bán đã bao gồm thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt và VAT của Mazda CX-3 trên thị trường xe nhập không chính hãng.
Trước đó, một vài chiếc CX-3 nhập khẩu từ Thái Lan được bắt gặp đã ra biển số và lưu hành trên đường phố TP.HCM.
Trao đổi với PV, đại diện nhà lắp ráp và phân phối xe du lịch Mazda chính hãng ở Việt Nam cho biết đơn vị này không có ý định phân phối dòng Mazda CX-3 dù từng mang mẫu xe này đến triển lãm ôtô Việt Nam hồi cuối 2016.
Lý do đưa ra bởi giá bán của Mazda CX-3 nếu được nhập khẩu và phân phối chính hãng sẽ có mức tương đương với dòng CX-5 đang lắp ráp trong nước. Đây là điều không có lợi cho nhà phân phối.
Mazda CX-3 xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2014 tại triển lãm Los Angeles. Sau khi bán ở Mỹ, Nhật và Thái Lan, dòng xe này cũng đã có mặt tại Việt Nam trong gian hàng của Trường Hải ở triển lãm Vietnam Motor Show 2016. Người dùng trong nước chờ đợi CX-3 sẽ được phân phối chính hãng, tuy nhiên, hiện số lượng CX-3 bán ở Việt Nam thông qua kênh phân phối tư nhân khá ít.
CX-3 được phát triển từ nền tảng của chiếc Mazda2 hatchback, nhưng có kiểu dáng khá giống với những chiếc CX-5. CX-3 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.275 x 1.765 x 1.550 mm. Trục cơ sở dài 2.570 mm.
"Trái tim" của xe là khối động cơ SKYACTIV-G 4 xi-lanh dung tích 2.0L kết hợp hộp số tự động 6 cấp cho công suất 146 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 192 Nm tại 2.800 vòng/phút.
BMW vừa ra quyết định triệu hồi 45.484 chiếc sedan 7 Series từ năm 2005 đến 2008 bởi các cánh cửa có thể vô tình tự bung khi xe đang chạy.
Video: Đổ trộm xăng, tài xế đâm nữ nhân viên rồi bỏ chạy
Bình luận