Martin năm nay 28 tuổi, sống tại Pennsylvania (Mỹ). Anh không làm việc cho Jet.com, nhưng sở hữu 100.000 cổ phiếu hãng, nhờ một sự việc khá tình cờ.
Năm ngoái, Martin đọc được thông tin rằng Jet.com đang tổ chức cuộc thi đăng ký cho bạn bè dùng phiên bản thử nghiệm một dịch vụ của hãng. Ai đăng ký cho nhiều người nhất sẽ được thưởng 100.000 cổ phiếu của hãng.
Không chỉ tận dụng mạng lưới bạn bè của mình, Martin còn chi 18.000 USD quảng cáo trên các website như Swagbucks hay Gifthulk. Những trang này trả thưởng cho hoạt động trực tuyến của thành viên, như mua hàng, xem video hay trả lời khảo sát.
Chỉ trong 3 tuần, Martin đã đăng ký cho hơn 8.000 người dùng chương trình Insider của Jet.com. Tháng 2/2015, công ty thông báo Martin là người chiến thắng.
Jet.com luôn giữ bí mật về tình hình tài chính. Nhưng 100.000 cổ phiếu khi đó hoàn toàn có giá trị hàng triệu USD. Giá trị số cổ phiếu này sẽ còn cao nữa khi Walmart đầu tháng này tuyên bố chi 3,3 tỷ USD cho Jet.com. Đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất trong ngành thương mại điện tử Mỹ. "Tôi đã cầu nguyện nhiều lắm và có chiến lược đúng đắn", Martin cho biết trên CNN.
Anh tiết lộ mình chuẩn bị mở công ty mới, kết nối những người có ý tưởng kinh doanh tuyệt vời với những nhân lực có thể hiện thực hóa chúng.
Jet.com được ví như phiên bản online của hãng bán lẻ Costco. Hãng này đang cạnh tranh với Amazon khi tung chương trình đăng ký thành viên với 50 USD mỗi năm và giảm giá mạnh với mọi sản phẩm.
Người sáng lập Jet.com là Marc Lore. Trước đó, Lore đã bán công ty cũ - Diapers.com cho Amazone với giá 540 triệu USD năm 2010. Walmart cho biết sau khi sáp nhập, Lore sẽ vẫn tiếp tục điều hành Jet.com và quản lý mảng thương mại điện tử tại Mỹ của Walmart.
Bình luận