Mất răng hàm lâu năm có trồng lại được không?

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 11/07/2019 08:05:00 +07:00

Người mất răng hàm lâu năm vẫn có thể trồng lại bằng kỹ thuật cấy ghép Implant, cầu răng sứ hoặc hàm giả tháo lắp.

Thế nhưng, kỹ thuật thực hiện có phần phức tạp và mất nhiều thời gian hơn các trường hợp trồng răng thông thường.

Mat rang ham lau nam co trong lai duoc khong? hinh anh 1

 

Mất răng hàm lâu năm trồng lại được không?

Mỗi người trưởng thành thường có 8 răng hàm chính, hay còn gọi là răng số 7. Đây là những chiếc răng lớn nhất trong cung hàm, đóng vai trò chủ lực trong việc nhai, nghiền thức ăn.

Người mất răng hàm lâu năm thường phải đối mặt với tình trạng suy giảm kích thước xương hàm, tiêu hõm nướu, xô lệch răng, ăn nhai khó khăn… Đây là những hiện tượng hoàn toàn tự nhiên và tất yếu xảy ra sau khi mất răng.

Mat rang ham lau nam co trong lai duoc khong? hinh anh 2

Tiêu xương hàm sau khi mất răng.

Những bệnh nhân vẫn có thểtrồng răng giả. Tùy vào tình trạng răng miệng cụ thể của mỗi người, bác sĩ sẽ cần thực hiện một số thao tác hỗ trợ trước thực hiện như điều chỉnh các răng bị xô lệch, ghép thêm xương hàm, nâng xoang…

Tùy vào tình trạng răng miệng, độ tuổi, nhu cầu và điều kiện kinh tế bạn, bác sĩ sẽ tư vấn giải pháp trồng răng giả phù hợp. Có thể là cấy ghép Implant, cầu răng sứ hoặc hàm giả tháo lắp.

Trồng răng hàm bằng phương pháp cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant là giải pháp trồng răng giả hiện đại và được khuyến kích thực hiện bởi các chuyên gia nha khoa.

Trong kỹ thuật này, tùy vào số lượng răng mất, một hoặc nhiều trụ Implant sẽ được đặt vào xương hàm của bệnh nhân. Quá trình này có thể diễn ra ngay sau khi thăm khám nếu sức khỏe răng miệng và toàn thân của bệnh nhân ổn định và phù hợp.

Mat rang ham lau nam co trong lai duoc khong? hinh anh 3

Cấy ghép Implant răng hàm.

Trường hợp xương hàm của bệnh nhân không đủ kích thước, mật độ để đặt trụ Implant, bệnh nhân sẽ được cấy ghép thêm xương. Kỹ thuật này có thể được thực hiện cùng lúc với phẫu thuật đặt trụ Implant hoặc trước đó.

Thông thường, khoảng 2 – 3 tháng sau khi được đặt vào xương hàm, các trụ Implant sẽ tích hợp hoàn hảo với xương hàm. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ trên Implant để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh.

Mat rang ham lau nam co trong lai duoc khong? hinh anh 4

Cấy ghép Implant răng hàm.

Bên ngoài các trụ răng Implant chứa các chất hóa học đặc biệt, có khả năng kích thích xương hàm phát triển và duy trì mật độ ổn định.

Song song với đó, chức năng ăn nhai, thẩm mỹ của răng Implant gần như không có sự khác biệt với răng tự nhiên. Việc bạn có thể ăn uống bình thường, không cần phải quá kiêng khem như răng giả được trồng bằng các phương pháp khác.

Trồng răng hàm bằng các phương pháp truyền thống

Cầu răng sứ và hàm giả tháo lắp là các phương pháp trồng răng giả truyền thống, thường được chỉ định cho những bệnh nhân không muốn hoặc không đủ điều kiện cấy ghép Implant.

Khi bác sĩ làm cầu răng sứ cho bạn, họ sẽ mài chỉnh ít nhất hai răng thật kế cận răng mất để tạo trụ răng. Sau đó, gắn cố định cầu răng sứ có hình dáng, kích thước, màu sắc phù hợp lên trên.

Hàm giả tháo lắp là một tổ hợp răng và nền hàm nhân tạo. Cấu trúc này sẽ được gắn lên trên nướu răng để lắp đầy khoảng trống bị thiếu khuyết trên cung răng.

Mat rang ham lau nam co trong lai duoc khong? hinh anh 5

Hàm giả tháo lắp (trái) và cầu răng sứ (phải).

Các phương pháp này chỉ giúp bạn phục hình thân răng, không có chân răng, nên không khắc phục được hiện tượng tiêu xương hàm.

Đặc điểm cơ bản của các phương pháp này được thể hiện trong bảng sau:

Mat rang ham lau nam co trong lai duoc khong? hinh anh 6

 

Để biết chính xác phương pháp phục hình răng tối ưu nhất ở trường hợp cụ thể của bạn, bạn vui lòng đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí.

NHA KHOA ĐÔNG NAM

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận, TPHCM

Cơ sở 2: 614 - 616 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10, TPHCM

Tổng đài: 1900.7141

Điện thoại: (028) 7.307.7141

Mobile: 0972.411.411

Email: [email protected]

Website: www.nhakhoadongnam.com

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn