Mắt một mí để tóc gì cho đẹp như sao Hàn?

Thời trangThứ Năm, 06/04/2023 14:45:00 +07:00
(VTC News) -

Trong quan điểm hiện đại về cái đẹp, mắt một mí không còn là điểm trừ, nhưng lựa kiểu tóc thế nào để những cô nàng có mắt một mí thực sự tỏa sáng thì lại là vấn đề.

Mí mắt là phần cơ tạo thành nếp gấp ở phía trên mi mắt, tùy theo cấu tạo mí mắt mà mỗi người có thể sở hữu đôi mắt 2 mí hoặc 1 mí. Mắt 2 mí thường trông sẽ to tròn, có điểm nhấn hơn nên được nhiều người ưa thích.

Tuy nhiên, trong quan điểm hiện đại về cái đẹp, mắt 1 mí không phải là điểm trừ, trái lại còn tạo nên nét riêng thú vị cho gương mặt. Để mắt 1 mí trở nên thu hút hơn, chúng ta cần chọn kiểu tóc phù hợp.

Mắt một mí để tóc gì cho đẹp như sao Hàn? - 1

Tóc mái phù hợp giúp mắt 1 mí vẫn tỏa sáng.

Các ngôi sao của xứ sở kim chi rất nhiều người mắt 1 mí nhưng vẫn tỏa sáng về nhan sắc nhờ những kiểu tóc này.

Đối với nữ, kiểu tóc ngắn mái xéo rất hợp cho những người có đôi mắt 1 mí. Vì kiểu tóc này sẽ giúp đôi mắt trông to tròn hơn, tạo điểm nhấn vào mắt giúp mắt 1 mí trở nên thu hút hơn.

Nếu không muốn cắt tóc ngắn, người có đôi mắt 1 mí vẫn có thể áp dụng kiểu tóc dài với phần mái lệch. Đây là kiểu tóc giúp gương mặt thanh thoát, tôn lên vẻ đẹp trưởng thành và giúp mắt 1 mí không còn là điểm trừ trên gương mặt.

Đối với những người có đôi mắt 1 mí nhưng không muốn để mái xéo hay mái lệch thì có thể cắt bằng phần tóc mái sau đó uốn phồng. Tóc mái uốn phồng hợp với hầu hết các kiểu gương mặt, đặc biệt là người có mắt 1 mí vì nó giúp đánh lạc hướng sự chú ý của người nhìn.

Mắt một mí để tóc gì cho đẹp như sao Hàn? - 2

Tóc mái thưa là lựa chọn thích hợp cho nàng mắt 1 mí.

Một kiểu tóc khác giúp mắt một mí trở nên cuốn hút hơn là mái thưa. Tóc mái thưa đem lại vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại tôn lên nét nhẹ nhàng, tự nhiên và đặc biệt là khiến mắt một mí không còn là khuyết điểm.

Đối với nam giới, nếu sở hữu đôi mắt một mí, các chàng trai hoàn toàn có thể tự tin khi diện kiểu tóc undercut mái bằng. Đây là kiểu tóc giúp chàng trai trông chỉn chu, lịch lãm và làm đôi mắt một mí trở nên duyên dáng hơn.

Mắt một mí để tóc gì cho đẹp như sao Hàn? - 3

Kiểu tóc nam hợp với mắt một mí là undercut mái bằng.

Giới nam thần Hàn Quốc không e ngại mắt một mí vì họ có thể thu hút người đối diện bằng kiểu tóc mái đánh rối nhẹ. Đây là kiểu tóc phân tán sự tập trung của người đối diện khỏi đôi mắt 1 mí, đem lại vẻ đẹp lãng tử ngọt ngào.

Mắt một mí để tóc gì cho đẹp như sao Hàn? - 4

Tóc mái rẽ ngôi vuốt nhẹ khá phù hợp với các chàng trai mắt một mí.

Còn nếu muốn phần tóc mái gọn gàng chỉn chu hơn, các anh chàng mắt một mí có thể thử tóc mái rẽ ngôi vuốt nhẹ. Đây cũng sẽ là điểm nhấn tôn lên vầng trán đẹp giúp phân tán sự chú ý vào đôi mắt một mí.

Có thể thấy dù sở hữu đôi mắt một mí, chúng ta vẫn có thể lựa chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt để tô đậm những nét đẹp của bản thân.

An Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn