Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố bản phân tích chi tiết kết quả kinh doanh chưa kiểm toán Quý 4/2021 và năm tài chính 2021.
Trong đó, Masan nhấn mạnh việc tiếp tục đầu tư vào Phúc Long. Năm 2021, Masan đã triển khai kiốt Phúc Long tại các điểm bán lẻ thuộc WinCommerce (WCM), tăng tốc chiến lược Point of Life (POL) bằng cách xây dựng và thí điểm mini-mall, mô hình phục vụ đa dạng các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu (bao gồm nhu yếu phẩm, dược phẩm, sản phẩm tài chính và dịch vụ giải trí, viễn thông chiếm 60-80% chi tiêu tiêu dùng của người Việt) trên một hệ sinh thái tích hợp từ offline đến online.
Masan cho biết, kể từ khi nhận được khoản đầu tư ban đầu của Masan, Phúc Long thể hiện sức mạnh cộng hưởng mạnh mẽ với chiến lược POL. Chiến lược này giờ đây sẽ tăng tốc hơn nữa khi Phúc Long trở thành công ty thành viên của Masan.
Dự kiến, trong năm tài chính 2022, doanh thu Phúc Long sẽ đạt từ 2,5 nghìn đến 3 nghìn tỷ đồng, nhờ mở rộng mạng lưới cửa hàng riêng và kiốt trong WinCommerce cũng như việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm trà và cà phê.
Năm 2021, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến việc mở rộng hệ thống, ra mắt các phát kiến mới và chuỗi cung ứng/sản xuất của Masan. Tuy nhiên, doanh thu thuần hợp nhất của Masan Group năm 2021 vẫn đạt 88.629 tỷ đồng, tăng trưởng 14,8% so với mức 77.218 tỷ đồng năm 2020.
Dù dịch COVID-19 hạn chế việc mở rộng hệ thống cửa hàng, WCM vẫn mở mới 387 siêu thị trong năm 2021.
Cũng trong năm 2021, mảng thịt của Masan MEATLife đạt doanh thu thuần 4,5 nghìn tỷ đồng, tăng 88,6% so với mức 2.378 tỷ đồng của 2020. Dự kiến, trong năm 2022, mảng kinh doanh này sẽ có lợi nhuận khi đạt công suất 26%.
Trong năm 2022, Masan dự kiến sẽ số hóa nền tảng từ sản xuất, hậu cần cho đến phân phối để phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. “Trong năm qua, Masan không ngừng tích hợp các mảnh ghép chiến lược và hoàn thiện mô hình bán lẻ mini-mall, sẵn sàng để nhân rộng trên toàn quốc. Mục tiêu sắp tới là chuyển đổi The CrownX trở thành nền tảng tiêu dùng - công nghệ hàng đầu. Trong năm 2022, Masan sẽ số hóa nền tảng từ sản xuất, hậu cần cho đến phân phối để phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam”, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan - khẳng định.
Bình luận