Maradona học Wenger: Nâng ly, đọc sách bóng đá kinh tế

Thể thaoThứ Tư, 07/03/2012 01:49:00 +07:00

(VTC News)-Diego Maradona cho biết ông rất ngưỡng mộ tài cầm quân của Jose Mourinho, nhưng lại không “thần tượng” vị HLV người Bồ Đào Nha.

(VTC News)-Diego Maradona cho biết ông rất ngưỡng mộ tài cầm quân của Jose Mourinho, nhưng lại không “thần tượng” vị HLV người Bồ Đào Nha. Thay vào đó “Cậu bé vàng” muốn trở thành “Giáo sư” Arsene Wenger.

Ở cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Maradona cho biết ông muốn sớm gia hạn hợp đồng với Al Wasl, sau đó sẽ phấn đấu trở thành một Arsene Wenger ở Trung Đông. Nghe thì có vẻ xuôi tai, nhưng nghĩ kỹ thì ước mơ của “Cậu bé vàng” khó trở thành hiện thực. Bởi ở độ tuổi 51, Maradona chưa để lại được nhiều dấu ấn thực sự nổi bật ở các đội bóng mà ông từng huấn luyện.

 Thật khó để Maradona trở thành Wenger của Al Wasl.

Bên cạnh đó, cần nhấn mạnh thêm rằng, ngoài yếu tố chuyên môn là huấn luyện viên, “Giáo sư” Wenger còn rất giỏi trong việc kết hợp giữa bóng đá với kinh doanh. Arsenal dưới thời ông có thể chưa đạt được nhiều danh hiệu lớn, nhưng lợi nhuận thu về trong việc mua bán cầu thủ thì có lẽ không ai bằng. Minh chứng rõ nét nhất chính là thương vụ Anelka, Henry và gần đây nhất là Cesc Fabregas.

Còn Maradona? Ở lĩnh vực này thì ông quá mờ nhạt, nếu không muốn nói là chưa làm được gì.

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn