Mạng MobiFone lỗi đường truyền, nhiều khách hàng không thể liên lạc

Thị trườngThứ Ba, 29/09/2020 19:35:00 +07:00
(VTC News) -

Nhiều thuê bao của MobiFone không thể truy cập mạng 3G, 4G và bị cắt đứt liên lạc từ 16h30, nhà mạng vẫn đang khắc phục sự cố.

Khoảng 16h30 (29/9), nhiều thuê bao di động của nhà mạng MobiFone bị ngắt kết nối hoàn toàn, không thể truy cập được internet; việc nghe, gọi, nhắn tin cũng gặp nhiều khó khăn.

"Đang cần đặt xe từ công ty về nhà nhưng điện thoại của tôi không thể vào được các ứng dụng đặt xe do bị lỗi mạng. Tôi thử gọi điện cho chồng cũng không thể được. Gần một giờ trôi qua, tôi như bị cắt liên lạc hoàn toàn với mọi người", chị Minh Thu (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Mạng MobiFone lỗi đường truyền, nhiều khách hàng không thể liên lạc - 1

Nhiều người dùng không thể sử dụng mạng MobiFone. (Ảnh chụp màn hình)

Cùng cảnh ngộ là anh Quang Anh (Đống Đa, Hà Nội): "Lúc đầu cứ tưởng là điện thoại bị lỗi do mới update lên ios 14.1, tôi khởi động lại máy nhiều lần nhưng vẫn không được. Khi các đồng nghiệp xung quanh cũng gặp tình trạng tương tự thì mới biết lỗi mạng. Tôi có dùng số khác để gọi lên tổng đài thì họ báo đã ghi nhận thông tin và cố gắng khắc phục sớm nhất".

Không chỉ ở khu vực Hà Nội, nhiều thuê bao tại các địa phương khác như Vĩnh Long, Thái Bình cũng gặp tình trạng tương tự. Một số người cho biết, từ chiều 29/9, mạng bắt đầu trục trặc và họ không thể liên hệ tổng đài 9090.

"Mặc dù máy của tôi vẫn báo có vạch sóng nhưng không thể nhận hay thực hiện cuộc gọi đến và đi. Internet thì chắc chắn mất, không thể sử dụng được ứng dụng liên quan đến mạng di động", anh Quang Anh nói.

Đây không phải lần đầu tiên nhà mạng này gặp vấn đề như vậy. Vào cuối tháng 12 năm ngoái, nhiều thuê bao MobiFone tại TP.HCM phản ánh không thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin với nhau. Nhiều người dùng không sử dụng được mạng 4G của MobiFone.

Việc "sập" mạng lần này khá giống với thời điểm đó khi vẫn có tín hiệu sóng điện thoại và sóng 4G nhưng người dùng không thể nghe, gọi hay truy cập mạng.

Liên quan tới sự việc, đại diện MobiFone xác nhận: "Từ khoảng 16h30 ngày 29/9, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực. Hiện tại lực lượng kỹ thuật của nhà mạng đang tích cực khắc phục sự cố để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong thời gian sớm nhất”.

Chí Duy
Bình luận
vtcnews.vn