Mang hương sắc Tây Ninh đến Hà Nội

Thị trườngThứ Sáu, 06/10/2023 16:07:17 +07:00
(VTC News) -

Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023 được ví như “tour khám phá Tây Ninh thu nhỏ giữa lòng Thủ đô”, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách.

Diễn ra trong 2 ngày cuối tuần 7 - 8/10, sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023 với chủ đề Hương sắc Tây Ninh do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Sự kiện nhằm hưởng ứng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023).

Kích cầu du lịch Tây Ninh

Ngày hội với sự tham gia của 35 gian hàng đến từ 25 đơn vị, trong đó có 6 đơn vị du lịch, lữ hành của Tây Ninh. Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành sẽ giới thiệu tour, tuyến du lịch, phương án kết nối, khai thác thị trường tiềm năng phía Bắc để kích cầu du lịch Tây Ninh...

Ban Tổ chức sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội trưng bày hình ảnh giới thiệu Đất và Người Tây Ninh tại Thủ đô. (Ảnh: Thanh Tùng)

Ban Tổ chức sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội trưng bày hình ảnh giới thiệu Đất và Người Tây Ninh tại Thủ đô. (Ảnh: Thanh Tùng)

Sự kiện được kỳ vọng trở thành điểm nhấn nổi bật để tăng cường giới thiệu và quảng bá hình ảnh con người, văn hoá, du lịch Tây Ninh đến với du khách, đồng thời góp phần thu hút đầu tư thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội nói chung và văn hóa, du lịch tỉnh Tây Ninh nói riêng.

Ông Trần Anh Minh, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tây Ninh cho biết, đây là lần thứ 3 tỉnh Tây Ninh tổ chức "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội". 

Theo ông Minh, điểm nổi bật của "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" năm nay là các hoạt động tương tác cùng du khách, tạo nên các trải nghiệm thực tế hấp dẫn tại sự kiện.

Các du khách có thể tham gia thử tài hát vọng cổ Nam bộ cùng các nghệ sĩ, thử múa trống Chhay-dăm cùng các nghệ nhân hoặc thưởng thức các đặc sản Tây Ninh tại các gian hàng như muối Tây Ninh, bánh tráng, trái cây… tạo nên một không gian lễ hội tươi vui và sôi động tại phố đi bộ Hoàn Kiếm.

Đặc biệt, sự kiện "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023" còn diễn ra chương trình quảng bá xúc tiến du lịch, trưng bày các sản phẩm nông - công - thương, sản phẩm OCOP và các vật phẩm lưu niệm độc đáo của Tây Ninh.

Người dân Tây Ninh sản xuất muối tôm.

Người dân Tây Ninh sản xuất muối tôm.

Trong khuôn khổ các chuỗi sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, Ban tổ chức sẽ đem đến những trải nghiệm thực tế cho du khách khi tham quan các gian hàng tại khuôn viên sự kiện như đang thực hiện một tour du lịch khám phá trọn vẹn nét văn hóa độc đáo Tây Ninh ngay giữa lòng Hà Nội.

Các điểm đến nổi tiếng như Khu du lịch núi Bà Đen, Tòa thánh Cao Đài, di tích Trung ương Cục miền Nam... cùng các đặc trưng văn hóa, lịch sử, tâm linh, ẩm thực được tái hiện sống động qua các chương trình biểu diễn, triển lãm nghệ thuật quy mô và độc đáo…

Trong khuôn khổ "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023", Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch được tổ chức tại Nhà khách Chính phủ với mục tiêu mở ra cơ hội mới cho sự đầu tư hợp tác phát triển du lịch của Hà Nội và Tây Ninh.

"Tây Ninh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn có tiềm lực, có tâm, đủ tầm, để đưa Tây Ninh trở thành một cực tăng trưởng mới tại khu vực Nam Bộ, đạt đến những mốc thành tựu vượt trội hơn nữa về du lịch", ông Minh nói và cho hay sự kiện có thể sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển của du lịch Tây Ninh, tiến tới mục tiêu đến năm 2030, du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp trên 10% GRDP.

Tăng cường quảng bá du lịch

Ông Trần Hồng Phương, Trưởng phòng Kinh doanh Vietravel chi nhánh Tây Ninh cho biết, đây là lần đầu tiên đơn vị tham gia sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, với mong muốn giới thiệu hình ảnh vùng đất Tây Ninh tươi đẹp, mến khách, hữu tình đến du khách Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung.

Vietravel Tây Ninh mang đến ngày hội những chương trình, tour du lịch hấp dẫn, được thiết kế, sắp xếp hợp lý, chuyên nghiệp với nhiều lựa chọn về cung đường, điểm tham quan.

Núi Bà Đen - điểm đến nổi tiếng của Tây Ninh.

Núi Bà Đen - điểm đến nổi tiếng của Tây Ninh. 

Ở lần tham gia này, chúng tôi chuẩn bị rất kỹ khâu thiết kế, in ấn các sản phẩm du lịch. Có nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà, giảm giá sốc. Tại gian hàng, chúng tôi sắp xếp nhân sự có nhiều kinh nghiệm và am hiểu về du lịch Tây Ninh để tư vấn cho khách hàng.

Ngoài ra, mỗi ngày, tại gian hàng Vietravel Tây Ninh sẽ có các hoạt động trò chơi kèm theo những món quà tặng hấp dẫn mang giá trị văn hoá, đặc trưng của Tây Ninh”, ông Phương thông tin thêm.

Nhằm chào mừng sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023, khu du lịch núi Bà Đen dành ưu đãi giá vé đặc biệt cho người dân Hà Nội và Tây Ninh trong tháng 10 với mức giá giảm 60%.

Chỉ còn 200.000 đồng/vé người lớn và 150.000 đồng/vé trẻ em cho combo cáp treo lên chùa và đỉnh núi. Lãnh đạo khu du lịch cho biết với chính sách ưu đãi đặc biệt này, khu du lịch mong muốn gửi lời tri ân đến sự ủng hộ và đồng hành của những người dân Tây Ninh.

Du khách trải nghiệm cáp treo di chuyển lên đỉnh núi Bà Đen.

Du khách trải nghiệm cáp treo di chuyển lên đỉnh núi Bà Đen.

Đồng thời, đây cũng là lời chào đón du khách Hà Nội đến với ngọn núi Bà Đen - nơi được mệnh danh là nóc nhà của Đông Nam Bộ.

“Đây là lần thứ 3 chúng tôi tham gia ngày hội, đồng hành cùng tỉnh Tây Ninh giới thiệu, quảng bá đến du khách vẻ đẹp vùng đất, con người Tây Ninh.

Qua sự kiện, chúng tôi kỳ vọng sẽ kết nối với các sở, ban, ngành của hai địa phương cùng nhiều doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội, từ đó đưa ra các giải pháp liên kết sản phẩm du lịch, tăng cường thu hút du khách đến với Tây Ninh”, bà Đào Thị Việt, Phó giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain cho biết.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn