Man Utd liên tục lội ngược dòng, HLV Solskjaer: 'Đây không phải sự trùng hợp'

Bóng đá AnhChủ Nhật, 06/12/2020 07:05:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Solskjaer cho rằng Man Utd lội ngược dòng trước West Ham nhờ bản lĩnh và đẳng cấp, chứ không phải là vận may.

Lần thứ hai liên tiếp chỉ trong 7 ngày, Manchester United ngược dòng trước đối thủ để giành lấy 3 điểm. Vòng trước, đội bóng của HLV Ole Solskjaer thắng ngược 3-2 trước Southampton (thua 0-2 trong hiệp 1).

Đêm qua, Man Utd cũng chơi rất tệ và thua 0-1 trong 45 phút đầu, nhưng 3 bàn thắng sau giờ nghỉ đã giúp Quỷ đỏ thắng trận. Theo HLV Ole Solskjaer, Man Utd đã ngược dòng rất nhiều lần. Đây rõ ràng không phải sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Man Utd liên tục lội ngược dòng, HLV Solskjaer: 'Đây không phải sự trùng hợp'  - 1

HLV Ole Solskjaer. 

"Các cầu thủ có niềm tin và tự tin rằng chúng tôi có thể đảo ngược mọi thứ. Chúng tôi không hoảng sợ. Man Utd chịu nhiều áp lực trước giờ nghỉ. 15 phút giữa hiệp là khoảng thời gian rất tốt cho chúng tôi. Man Utd đã rũ sạch lo lắng trong tâm trí để trở lại.

Man Utd đã ngược dòng quá nhiều lần để có thể nói đây là sự trùng hợp. Chúng tôi hạnh phúc với phong độ trên sân khách và cách các cầu thủ thi đấu. Ở trên sân nhà, Man Utd cũng đang chơi ổn định hơn và thắng nhiều trận.

Chúng tôi đang tiến bước rất dài trên bảng xếp hạng, đồng thời chơi tốt hơn trong những trận đấu bị dẫn 1-0 hay 2-0. Các cầu thủ có đủ phẩm chất ngược dòng, khi họ luôn giữ niềm tin", HLV Solskjaer chia sẻ. 

Man Utd liên tục lội ngược dòng, HLV Solskjaer: 'Đây không phải sự trùng hợp'  - 2

Man Utd ngược dòng 2 trận liên tiếp. 

"Tôi dặn cầu thủ phải giữ bình tĩnh và biến những cái sai trong hiệp 1 trở thành đúng. Chúng tôi thay đổi một chút về chiến thuật, đó là sơ đồ thi đấu và tính cân bằng trong lối chơi. Dù vậy, điều quan trọng nhất là phải cởi bỏ tâm lý cho cầu thủ. Sau khi thủng lưới, Man Utd mất nhịp chơi và trở nên căng thẳng. Khi ấy, cầu thủ cần bình tĩnh lại và tin tưởng ở bản thân". 

Man Utd thi đấu kém hiệu quả trong hiệp 1 khi liên tục để West Ham uy hiếp khung thành. Đây là trận đấu mà HLV Solskjaer để Bruno Fernandes ngồi dự bị. Không có tiền vệ mang áo số 18, Quỷ đỏ thi đấu không có đường nét và để lộ rất nhiều khoảng trống. Khi Bruno vào sân, Man Utd mới khởi sắc hơn.

Dù vậy, HLV Solskjaer vẫn dành lời khen cho nhiều cầu thủ tấn công khác của Man Utd như Paul Pogba hay Mason Greenwood.

Man Utd liên tục lội ngược dòng, HLV Solskjaer: 'Đây không phải sự trùng hợp'  - 3

Greenwood ghi bàn với cú sút quyết đoán. 

"Đẳng cấp của từng cầu thủ là thứ bạn có khi sở hữu nhiều cá nhân chất lượng. Họ có thể bùng nổ ở bất cứ khoảnh khắc nào. Với tôi, cả 3 bàn thắng của Man Utd đều đẹp.

bàn đầu tiên, Pogba tiến đến trái bóng, nhấc chân và dứt điểm đưa bóng vào góc xa. Greenwood cũng có cú sút đẳng cấp. Juan Mata chuyền cho Marcus Rashford, và cú sục bóng của cậu ấy rất đẹp", Solskjaer khen ngợi. 

Chiến lược gia người Na Uy cũng báo tin không vui về trường hợp của Edinson Cavani. Tiền đạo này bị thay ra sau 45 phút đầu.

Theo Solskjaer, Cavani và Anthony Martial đã gặp chấn thương và bỏ ngỏ khả năng thi đấu ở lượt cuối Champions League, khi Man Utd phải thắng hoặc hòa RB Leipzig để giành vé đi tiếp.

Ở Ngoại hạng Anh, Man Utd đã thắng 5 trận sân khách liên tiếp để vươn lên vị trí thứ tư. Đội bóng thành Manchester kém đội xếp trên Liverpool 2 điểm. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn