(VTC News) - Sau nhiều năm liền đứng đầu thế giới về giá trị thương hiệu, Man Utd đã phải nhường lại vị trí số 1 của mình cho Bayern Munich sau mùa giải thất bại vừa qua.
Dưới thời David Moyes, Man Utd đã phải trải qua một mùa giải trắng tay và chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 tại Premier League. Điều này đã khiến cho giá trị thương hiệu của Quỷ đỏ thành Manchester giảm tới 60 triệu bảng so với năm ngoái. Với tổng giá trị thương hiệu chỉ đạt mức 439 triệu bảng, CLB số 1 nước Anh đã tụt xuống vị trí thứ 3 trong danh sách những đội bóng đắt giá nhất thế giới.
Man Utd rớt giá thê thảm |
Đứng đầu trong bản danh sách này là Bayern Munich, đội bóng vừa giành được cú ăn 3 lịch sử vào năm ngoái. Mùa này, tuy chỉ giành được chức vô địch Bundesliga và phải dừng bước tại bán kết Champions League nhưng giá trị thương hiệu của Hùm xám vẫn đạt mức kỷ lục 531 triệu bảng, trở thành CLB có giá trị 'khủng' nhất hành tinh.
Xếp ngay sau đội bóng xứ Bavaria là Real Madrid, CLB vừa giành được chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử sau chiến thắng trước Atletico. Thành công rực rỡ trên sân cỏ, song ảnh hưởng lớn từ cuộc khủng hoảng tài chính ở Tây Ban Nha đã khiến cho giá trị thương hiệu của Kền Kền trắng chỉ dừng lại ở mức 456 triệu bảng, nhiều hơn Man Utd nhưng vẫn thua kém khá xa so với Bayern Munich.
Danh sách 10 CLB đắt giá nhất thế giới |
Trong BXH giá trị thương hiệu các đội bóng năm nay, Man City đã có những bước tiến vượt bậc khi leo một mạch từ vị trí thứ 8 năm ngoái lên vị trí thứ 5 năm nay. Giá trị của The Citizens đạt mức 303 triệu bảng, xếp ngay sau Barcelona, đội bóng đứng ở vị trí thứ 4 với tổng giá trị 369 triệu bảng.
Sau Man City, 3 đại gia của Premier League là Arsenal (300 triệu bảng), Chelsea (298 triệu bảng) và Liverpool (278 triệu bảng) lần lượt đứng ở các vị trí thứ 6,7 và 8. Trong khi đó, 2 vị trí còn lại trong Top 10 thuộc về Borussia Dortmund (194 triệu bảng) và Paris Saint-Germain (192 triệu bảng).
Giả Hủ
Bình luận