Mắc tay chân miệng, ba chị em ruột nguy kịch

Sức khỏeThứ Bảy, 13/10/2012 09:48:00 +07:00

3 chị em ruột ở An Giang được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đánh giá là trường hợp trẻ trong một gia đình bị biến chứng tay chân miệng hiếm gặp.

Hai bé trợ thở ôxy, một phải thở máy kèm lọc máu liên tục, 3 chị em ruột ở An Giang được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đánh giá là trường hợp trẻ trong một gia đình bị biến chứng tay chân miệng hiếm gặp.


Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, ba bé lần lượt nhập viện trong tình trạng bệnh nặng. Một trong ba bệnh nhi đến bệnh viện khi đã ngưng thở.

Một trong 3 bé vẫn còn phải điều trị tại bệnh viện. 

Mẹ của ba bệnh nhân cho biết, một trong 2 bé sinh đôi mới 7 tháng tuổi phát bệnh đầu tiên. "Cháu nóng sốt kéo dài hơn 2 ngày, đến ngày thứ ba thì có dấu hiệu mê man nên đưa vào bệnh viện tỉnh rồi chuyển thẳng về TP HCM.

Bé này chưa khỏi bệnh thì bé còn lại và chị 3 tuổi lên cơn sốt kèm nổi bóng nước trên tay chân", phụ huynh nói.

Theo bác sĩ Khanh, 2 bé sinh đôi nhập viện trong tình trạng tim mạch và huyết áp không ổn định, thở yếu. "Nặng nhất là bé 3 tuổi, trên đường chuyển viện từ An Giang đến TP HCM đã có dấu hiệu ngưng thở", bác sĩ Khanh nói.

Chiều 12/10, sau hơn một tuần điều trị tích cực bằng cách cho thở máy và lọc máu liên tục, bệnh nhi nguy kịch nhất trong ba bé đã dần bình phục. Hai bé còn lại sức khỏe cũng ổn định.

Bác sĩ Khanh cho biết, đây là trường hợp tất cả các bé trong gia đình đều bị biến chứng nặng do tay chân miệng hiếm gặp. Bác sĩ Khanh khuyên phụ huynh phải đặc biệt chú ý, khi trong nhà có một trẻ phát bệnh thì phải cách ly hoặc không cho dùng cùng khăn lau cũng như các vật dụng khác. Người chăm sóc trẻ bệnh nên hạn chế tiếp xúc với các bé còn lại.

Mỗi ngày, Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận khoảng 80 ca bệnh mới và hàng trăm trẻ phải nằm viện điều trị. Phụ huynh cần trang bị đủ kiến thức về bệnh đề phòng ngừa cho trẻ.

Theo VNE

Bình luận
vtcnews.vn