Lý do HLV Park Hang Seo sáng cơ hội dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 27/02/2024 10:15:12 +07:00
(VTC News) -

Ông Park Hang Seo được đánh giá là ứng viên sáng giá cho vị trí huấn luyện viên trưởng tạm quyền của đội tuyển Hàn Quốc.

Hôm nay (27/2), Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) công bố danh tính huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia. Vị trí này tạm để trống sau khi ông Jurgen Klinsmann mất việc vì thành tích không tốt ở Asian Cup 2023. KFA dự kiến chỉ chọn HLV tạm quyền cho 2 trận vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3.

Trong 3 ứng viên được hội đồng chuyên môn của LĐBĐ Hàn Quốc xem xét, HLV Park Hang Seo có tên. Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam không phải người được đánh giá cao nhất về yếu tố chuyên môn. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, ông Park lại là phương án phù hợp và khả thi hơn so với 2 ứng viên còn lại.

HLV Park Hang Seo có cơ hội làm HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo có cơ hội làm HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc.

Cụ thể, ông Hwang Seon-hong (hiện là HLV trưởng U23 Hàn Quốc) mới là ứng viên số 1. So với ông Park, HLV Hwang Seon-hong gắn bó với bóng đá Hàn Quốc nhiều hơn trong những năm gần đây. Nhiều thành viên của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc từng là học trò do ông Hwang trực tiếp dẫn dắt. Đây là lợi thế lớn nhất của nhà cầm quân này.

"Tuy nhiên, HLV Hoang Seon-hong đang chuẩn bị cho giải U23 châu Á, cũng là vòng loại Olympic 2024 vào tháng 4. Nếu nhận 2 nhiệm vụ quan trọng cùng lúc, ông sẽ không thể tập trung được", trang OSEN viết. Nhiều trang báo của Hàn Quốc cũng đưa ra nhận định tương tự.

News 1 dẫn nhắc lại dẫn chứng cho thấy HLV Hwang Seon-hong từng không làm tốt trong hoàn cảnh tương tự. Ông gặp nhiều khó khăn khi cùng lúc phụ trách cả đội U23 Hàn Quốc dự vòng loại U23 châu Á 2024 và Olympic Hàn Quốc dự ASIAD 19 vào tháng 9 và tháng 10 năm ngoái.

Trong trường hợp bổ nhiệm HLV Hwang Seon-hong, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) phải có thêm phương án hỗ trợ rất phức tạp. Nhiệm vụ giành suất dự Olympic 2024 rất quan trọng đối với U23 Hàn Quốc, do đó việc để HLV Hwang Seon-hong kiêm nhiệm cả đội tuyển quốc gia trong giai đoạn đội trẻ chuẩn bị cho giải U23 châu Á rất khó xảy ra.

Cái tên xếp thứ hai trong danh sách là cựu danh thủ Hong Myung-bo, người vừa giành 2 chức vô địch K.League liên tiếp cùng Ulsan Hyundai. Dù vậy, phương án này bất khả thi khi cựu đội trưởng đội tuyển Hàn Quốc công khai từ chối cơ hội.

HLV Park Hang Seo vẫn được ghi nhận là nhân vật có uy tín của bóng đá Hàn Quốc. Điểm trừ của nhà cầm quân này là việc nhiều năm qua ông không làm việc trong môi trường bóng đá đỉnh cao ở quê hương. Trước khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông Park chỉ làm việc ở CLB hạng thấp tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, điểm cộng của HLV Park Hang Seo là năng lực lãnh đạo được chứng minh trong thời gian làm việc ở Việt Nam, rất phù hợp với nhiệm vụ ngắn hạn. Ngoài ra, Thái Lan (đội bóng đối đầu với Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2026 sắp tới) cũng là đối thủ quen thuộc đối với vị HLV này.

Trang News 1 dẫn nguồn tin thân với HLV Park Hang Seo cho biết cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở quê nhà nếu được mời.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn