• Zalo

Lương bao nhiêu thì phải trả qua tài khoản ngân hàng?

Tài chínhThứ Hai, 28/10/2024 10:13:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Hiện không có quy định cụ thể nào về mức lương tối thiểu để bắt buộc phải trả qua tài khoản ngân hàng.

Việc trả lương cho người lao động bằng hình thức nào luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, hình thức trả lương qua tài khoản ngân hàng ngày càng trở nên phổ biến. 

Chính vì thế, nhiều người băn khoăn liệu có quy định nào về mức lương tối thiểu để bắt buộc phải trả qua tài khoản ngân hàng hay không và câu trả lời là không có quy định cụ thể nào về mức lương tối thiểu để bắt buộc phải trả qua tài khoản ngân hàng.

Theo quy định của Bộ luật Lao động 2019, người sử dụng lao động có quyền tự do lựa chọn hình thức trả lương cho người lao động, có thể bằng tiền mặt hoặc qua tài khoản ngân hàng. Quy định này nhằm đảm bảo quyền tự do trong giao kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Ảnh minh họa: Internet

Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên trong xã hội hiện đại, phần lớn các khoản thanh toán cho người lao động thường được chi trả qua tài khoản ngân hàng vì điều này mang lại nhiều lợi ích cho cả người lao động và doanh nghiệp.

Đối với người lao động: Giảm thiểu rủi ro mất mát tiền mặt khi đi lại. Dễ dàng theo dõi lịch sử giao dịch, đảm bảo quyền lợi về lương; Có thể rút tiền bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu có cây ATM; Hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần xây dựng xã hội hiện đại.

Đối với doanh nghiệp: Giảm chi phí quản lý tiền mặt, giảm rủi ro thất thoát; Theo dõi được lịch sử thanh toán, tiện cho việc làm báo cáo; Thể hiện sự minh bạch và hiện đại của doanh nghiệp.

Tóm lại, việc trả lương qua tài khoản ngân hàng không chỉ là xu hướng mà còn là một giải pháp tối ưu, mang lại nhiều lợi ích cho cả người lao động và doanh nghiệp.

Vì thế, mặc dù không có quy định bắt buộc phải trả lương qua tài khoản ngân hàng theo mức lương cụ thể nhưng đây là hình thức trả lương được khuyến khích. Việc lựa chọn hình thức trả lương nào là quyền của người sử dụng lao động và người lao động, tuy nhiên nên ưu tiên lựa chọn hình thức mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên.

Công Hiếu(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn