Lukaku ghi 2 bàn tuyệt đẹp, MU trở lại top 4 Ngoại hạng Anh

Thể thaoThứ Bảy, 02/03/2019 23:55:00 +07:00

Cú đúp bằng chân không thuận của Romelu Lukaku giúp Manchester United chính thức đánh bật Arsenal khỏi vị trí thứ tư ở.

Khi Arsenal và Tottenham níu chân nhau trong trận đấu sớm, Manchester United hiểu rằng cơ hội trở lại nhóm dự Champions League đã đến, với nhiệm vụ phải đánh bại Southampton. Tuy nhiên, ngay cả khi gặp đối thủ đang bị cuốn vào cuộc chiến trụ hạng, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn đối diện với nhiều khó khăn.

Video: Bàn mở tỉ số của Valery

Hệ thống phòng ngự của Southampton nhanh chóng bị xô lệch trong những phút đầu, tạo điều kiện cho Romelu Lukaku đi bóng và dứt điểm hiểm hóc ngay ở phút thứ 3 (thủ môn Angus Gunn xuất sắc cứu thua). Ít phút sau, lại là Gunn từ chối cú sút cận thành của Lukaku, song những cơ hội MU tạo ra chỉ dừng lại ở đấy. Thiếu vắng Ander Herrera, Nemanja Matic, MU không kiểm soát thế trận và tấn công nhuần nhuyễn như mọi khi. Paul Pogba bị phong toả triệt để, còn Alexis Sanchez vẫn làm chậm nhịp tấn công của đội nhà như mọi khi.

Trong thế trận giằng co, Southampton bất ngờ có bàn mở tỉ số khi cú sút trái phá của Yann Valery khiến thủ môn De Gea không thể cứu thua.

Có được lợi thế, đội bóng của HLV Ralph Hassenhult lùi về phòng ngự, nhường lại thế trận cho MU như 10 phút đầu tiên. Quỷ đó tập trung đánh biên kiếm lợi thế, nhưng ngoài pha lắc đầu đưa bóng dội cột của Chris Smalling, MU không để lại thêm nhiều dấu ấn trước giờ nghỉ.

MU2

 Valery mở tỉ số cho Southampton. (Ảnh: Getty Images)

Bước sang hiệp 2, MU đẩy cao nhịp độ trận đấu và Andreas Pereira đã khiến cổ động viên Southampton "chết lặng" khi tung cú cứa lòng cực đẹp sát vạch 16m50, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Đúng sáu phút sau, đến lượt Lukaku đi bóng khéo léo và dứt điểm chân phải vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-1. MU cần đúng hai cơ hội ngay đầu hiệp 2 để có được hai bàn thắng.

Tưởng như chiến thắng đã nằm trong tay MU thì James Ward-Prowse lại giúp cuộc so tài về thế cân bằng một lần nữa với cú đá phạt không thể cản phá ở phút 75. Như vậy, De Gea đã trở thành khán giả bất đắc dĩ trong cả hai bàn thắng của Southampton. Một ngày đen đủi cho thủ môn người Tây Ban Nha.

Solskjaer

 HLV Solskjaer tiếp tục giúp MU thắng trận thứ chín ở Ngoại hạng Anh. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, những sai sót của MU trong trận này hoàn toàn bị xoá nhoà khi Lukaku đã có một ngày chói sáng. Phút 89, nhận đường chuyền hợp lý của Fred, Lukaku xoay người dứt điểm vào góc xa cực kỳ đẳng cấp để giúp MU một lần nữa vượt lên dẫn trước. Phút 90+3, Armstrong phạm lỗi với Marcus Rashford trong vòng cấm song trên chấm phạt đền, Paul Pogba không thể đánh bại thủ môn Gunn.

Tỉ số 3-2 được duy trì đến hết trận đấu. Với kết quả này, MU chính thức trở lại top 4 Ngoại hạng Anh.

Tỉ số chung cuộc: MU 3-2 Southampton

Screen Shot 2019-03-03 at 12.05.15 AM 3

 Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn