Lực đẩy tăng giá bất động sản nhờ 'cú hích' căn hộ diện tích nhỏ

Bất động sảnThứ Năm, 31/03/2022 08:00:00 +07:00
(VTC News) -

Thị trường căn hộ tại Hà Nội có nhiều tín hiệu tích cực và ưu thế hấp dẫn người mua ở và nhà đầu tư nhờ nguồn cung lớn, tiện ích, chính sách thanh toán linh hoạt.

Thị trường căn hộ Hà Nội tăng sức hút người mua

Theo khảo sát của OneHousing (nền tảng BĐS công nghệ của tập đoàn One Mount) cho biết, hai lĩnh vực bất động sản sẽ phục hồi tốt và phát triển bền vững trong thời gian tới là căn hộ và biệt thự/nhà liền kề.

Trong đó, tại Hà Nội, căn hộ được dự đoán sẽ mang đến nhiều dư địa cho việc phát triển tại các thành phố trung tâm, đem lại lợi ích lâu dài cho khách ở và nhà đầu tư. 

Nguồn cung hạn chế nhưng sức hút vẫn tăng nhiệt hàng ngày. Khi năm qua, Hà Nội chỉ có khoảng 17.000 căn hộ được mở bán, giảm 7% theo năm.

Tuy nhiên, triển vọng thị trường trong năm 2022 sẽ sôi động hơn nhờ 26.000 căn chung cư sắp được tung ra và sự tham gia của nhiều chủ đầu tư uy tín phía Nam. Do đó, sự quan tâm của người mua vẫn luôn được duy trì. 

Lực đẩy tăng giá bất động sản nhờ 'cú hích' căn hộ diện tích nhỏ - 1

Thị trường căn hộ được dự đoán phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022. (Nguồn ảnh: Vinhomes)

Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, trong quý II vừa qua, mức độ quan tâm và lượng tin đăng rao bán chung cư tại Hà Nội tăng trên 20% theo quý. Với phân khúc trung và cao cấp, các căn hộ có giá trong khoảng 2-5 tỷ đồng được tìm kiếm nhiều nhất. Giá bán tăng 4,6% so với giá trung bình năm 2021. 

Thị trường phục hồi cũng đã được nhiều chuyên gia dự đoán. Theo ông Trần Quang Trung, Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing, người có 15 năm kinh nghiệm trong tư vấn đầu tư các dự án BĐS tại Hà Nội, cũng cho rằng căn hộ sẽ là điểm sáng của thị trường với nguồn cung lớn trong nhiều năm qua.

Những dự án tốt có vị trí thuận lợi sẽ thu hút được các nhà đầu tư cũng như người sử dụng cuối cùng. Bên cạnh đó, chiến lược bán hàng hợp lý, chính sách giá hấp dẫn và thanh toán linh hoạt sẽ giảm áp lực cho khách hàng.

Căn hộ 1 phòng ngủ +1: Loại hình BĐS lý tưởng để đầu tư

Các căn hộ hạng trung cao cấp tiếp tục là phân khúc ưa thích của nhiều khách hàng mua ở và đầu tư do sở hữu nhiều yếu tố hấp dẫn về vị trí, tiện ích và chính sách giá bán phù hợp với đại đa số người dân. Điển hình như loại hình căn hộ 1 phòng ngủ +1 với diện tích 43m2 được dự đoán sẽ hiếm hàng ở các đô thị vùng lõi.

“Thứ nhất, việc xin phép xây dựng căn hộ với diện tích nhỏ khó hơn căn hộ diện tích lớn. Thứ hai, khi giá nhà ngày càng tăng, dòng sản phẩm này sẽ phù hợp với những gia đình ít người, chuyên gia nước ngoài tới Việt Nam làm việc có nhu cầu thuê nhà, hoặc sinh viên mới ra trường với khả năng tài chính vừa phải", ông Trung đánh giá ở các đô thị hiện đại, khi nhu cầu về lối sống nhiều tiện ích như hiện nay, đây sẽ là dòng sản phẩm khan hiếm và tiếp tục tăng giá tốt trong tương lai gần.

Lực đẩy tăng giá bất động sản nhờ 'cú hích' căn hộ diện tích nhỏ - 2

Chuyên gia OneHousing Pro Agent - ông Trần Quang Trung - Giám đốc phát triển kinh doanh của OneHousing, có 15 năm kinh nghiệm trong ngành bất động sản. Ông đã tư vấn thành công rất nhiều dự án về nhà ở và đầu tư của các chủ đầu tư lớn, điển hình là Vinhomes và Masterise Homes

Thêm vào đó, các dự án căn hộ cao cấp ở các thành phố lớn không chỉ mang đến cơ hội đầu tư dựa vào sức bật của thị trường chung, mà còn có tiềm năng khai thác đầu tư ổn định, với nguồn khách dồi dào gồm những người độc thân hoặc các đôi vợ chồng trẻ muốn tự lập mà chưa có nhiều tích lũy tài chính.

Nhờ những lợi thế đó, dù chỉ sở hữu diện tích 43m2 mà thị trường căn hộ 1 phòng ngủ +1 vẫn tạo được sức nóng trên thị trường ngay từ khi mới xuất hiện. Điển hình như các dự án chung cư của nhà phát triển Vinhomes và Masterise Homes đang được nhiều người quan tâm. 

Lực đẩy tăng giá bất động sản nhờ 'cú hích' căn hộ diện tích nhỏ - 3

Thiết kế căn 1PN+1 với không gian đa năng tuỳ biến theo nhu cầu của chủ hộ. (Nguồn ảnh: Masterise Homes)

Với nhiều nhà đầu tư, vị trí đẹp, thuận tiện giao thông và liền kề tiện ích phong phú là những tiêu chí hàng đầu khi chọn mua hoặc thuê nhà. Các dự án căn hộ 1 phòng ngủ +1 đáp ứng các yếu tố đó nhờ tiện ích kết nối hệ sinh thái tầm khu vực kết nối và nằm ở vị trí đắc địa trong trung tâm.

Riêng về căn hộ, không gian sống được thiết kế linh hoạt, thông minh, đa năng đáp ứng mọi nhu cầu sống. Tiến độ thanh toán cũng là điểm nhấn của dự án, giúp người mua nhà dễ dàng sở hữu một căn hộ mơ ước mà không quá áp lực về ngân sách. Nhà phát triển dự án cũng dành cho khách hàng chính sách vay hấp dẫn với thời gian hỗ trợ lãi suất lên tới 24 tháng có thể cho khách vào ở ngay.

"Với người mua nhà, đây sẽ là một giải pháp giúp họ chủ động về dòng vốn và thời gian chuẩn bị tài chính, đồng thời sở hữu một tài sản có tiềm năng gia tăng giá trị theo thời gian", ông Trung nhấn mạnh, “Tại OneHousing, chúng tôi đang phân phối chính thức nhiều loại hình căn hộ gồm cả loại hình 1 phòng ngủ +1 tại các dự án của Vinhomes và Masterise Homes”.

Độc giả tìm hiểu thêm dự án tại đây.

Nhật Lệ
Bình luận
vtcnews.vn