Theo các phi công của Vietnam Airlines, ở chặng bay Hải Phòng – Đà Nẵng (của máy bay gặp sự cố), độ cao cực đại khoảng 6,5 km.
Cục trưởng Cục Hàng không (Bộ Giao thông Vận tải) Lại Xuân Thanh vừa cho biết, nỗ lực tìm chiếc bánh máy bay bị rơi vẫn chưa có kết quả. Nếu chiếc lốp rơi vào người hoặc nhà cửa sẽ gây hậu quả lớn.
Theo các phi công của Vietnam Airlines, máy bay ATR 72 có thể bay cao tối đa khoảng 7,5 km. Ở chặng bay Hải Phòng – Đà Nẵng (của máy bay gặp sự cố), độ cao cực đại khoảng 6,5 km.
Trước đó, câu chuyện hy hữu trong lịch sử hàng không thế giới xảy ra, khi chiếc ATR 72 đang bay hành trình Hải Phòng - Đà Nẵng chiều 21/10, thì bị rơi bánh.
Chuyến bay VN 1673 lúc đó có 41 khách (trong tổng số 68 ghế ngồi).
“Sau 4 phút hạ cánh, cài phanh, nhân viên kỹ thuật đóng chèn lốp, mới tả hỏa không thấy một chiếc lốp đi đâu mất. Tất nhiên, hành khách cũng không biết sự việc”, cơ trưởng Vũ Tiến Khánh kể lại.
Sau vụ việc trên, những người liên quan phải làm giải trình với cơ quan chức năng.
Trong lịch sử hàng không thế giới ghi nhận đây là một ca hy hữu. Như ở Ấn Độ, cũng chỉ có trường hợp máy bay ATR hạ cánh xuống đường băng, bị gập càng do va phải chó hoặc động vật hoang dã lao vào.
Theo Tiền Phong
Bình luận