Lợi ích của bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống đối với sự tăng trưởng của trẻ
Ngày 14/4 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Vai trò của chuyên gia y tế trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ nhỏ trong bệnh viện và tại cộng đồng”.
Lợi ích của bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống đối với trẻ em Việt Nam cũng đã được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng mang tên “Bổ sung dinh dưỡng đường uống cải thiện tăng trưởng thể chất và sự thiếu hụt vi chất ở trẻ thấp còi” do Tiến sĩ Ninh Thị Nhung, Đại học Y Dược Thái Bình, tiến hành trên trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, thiếu vi chất từ 24 đến 48 tháng. Sau 6 tháng can thiệp, các nhà nghiên cứu nhận thấy trẻ tăng cân, tăng trưởng chiều cao, giảm thiếu máu, albumin và kẽm sau khi can thiệp.
PGS. TS. BS Ninh Thị Nhung giới thiệu các kết quả nghiên cứu tại hội thảo
Dinh dưỡng bổ sung sử dụng trong các nghiên cứu nói trên là PediaSure, một sản phẩm do Abbott Nutrition nghiên cứu và sản xuất.
Tiến sĩ Francisco Rosales, Giám đốc Y khoa, Phòng nghiên cứu và phát triển Abbott Nutrition, Hoa Kỳ cho biết: “Những trẻ em trong các nghiên cứu đã sử dụng PediaSure đều nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng về cân nặng và chiều cao, cải thiện về khẩu vị và mức độ hoạt động thể chất, giảm số ngày bệnh. Việc sử dụng PediaSure lâu dài không dẫn đến tăng cân quá mức và không ảnh hưởng tới việc hấp thụ các thực phẩm thông thường trong gia đình".
TP.HCM năm 2026 đặt nhiệm vụ phấn đấu thu ngân sách 1 triệu tỷ đồng, theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, con số này tương đương mỗi ngày TP.HCM phải thu hơn 2.800 tỷ đồng.
Loạt thương hiệu cà phê quen thuộc với người Việt như Highlands Coffee, Starbucks, Phúc Long cùng giảm điểm trong bảng xếp hạng F&B (ẩm thực và đồ uống) năm 2026.
Cá voi Bryde - "gã khổng lồ" của đại dương - gần đây liên tục xuất hiện trên mặt nước và săn mồi sát bờ biển Hòn Khô thuộc phường Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.
Bộ Chính trị đặt mục tiêu giai đoạn 2026-2030 hút vốn đầu tư nước ngoài đăng ký 200-300 tỷ USD (40-50 tỷ USD/năm); vốn thực hiện 150-200 tỷ USD (30-40 tỷ USD/năm).
Văn phòng Trung ương Đảng vừa có Công văn số 2992 thông báo ý kiến của Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú về việc tổng rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật.
Bất chấp đà phục hồi của giá bạc, quỹ bạc lớn nhất thế giới iShares Silver Trust tiếp tục bán ra 58 tấn trong 3 phiên kéo lượng nắm giữ xuống còn 15.000 tấn.
Loạt thương hiệu cà phê quen thuộc với người Việt như Highlands Coffee, Starbucks, Phúc Long cùng giảm điểm trong bảng xếp hạng F&B (ẩm thực và đồ uống) năm 2026.
Tổng hợp tin tức thế giới ngày 13/6, cập nhật sự kiện quốc tế đáng chú ý về thỏa thuận hòa bình Mỹ - Iran, Ukraine gia nhập EU và thỏa thuận về eo biển Hormuz.
Chủ nhà Mexico giành chiến thắng 2-0 trước Nam Phi trong trận khai mạc World Cup 2026 nhưng điều bất ngờ hơn là lời tiên tri chính xác 100% từ hai chú voi.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vấp phải làn sóng chỉ trích tại Italy sau lời nhận xét mang tính bông đùa về việc đội bóng quê nhà vắng mặt tại World Cup.
Chỉ còn 3 ngày trước hạn chót xác thực thông tin thuê bao, nhưng khoảng 20 triệu số điện thoại vẫn chưa hoàn tất đối soát dữ liệu và có nguy cơ bị khóa một chiều.
Trực tiếp bóng đá Mỹ vs Paraguay diễn ra lúc 8h ngày 13/6: VTC News cập nhật diễn biến, tỷ số Mỹ đấu với Paraguay thuộc bảng D World Cup 2026 mới nhất.