Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank, mã MBB) cho biết vừa gặp sự cố lỗi giao dịch online vượt hạn mức. Theo đó, trong ngày 8/1, nhiều khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút hoặc thanh toán, chi tiêu vượt quá số dư, hạn mức thẻ của MBBank cấp cho khách hàng.
Trả lời VTC News sáng 10/1, một lãnh đạo MBBank cho biết ngay sau khi phát hiện sự việc, MBBank đã phong tỏa tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định.
"Sự cố này không gây ảnh hưởng đến MBBank và tài sản của các khách hàng khác tại ngân hàng", đại diện ngân hàng MBBank khẳng định.
Chia sẻ về sự việc trên, chuyên gia tài chính ngân hàng, tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu cho hay, lỗi giao dịch online vượt hạn mức tại MBBank chỉ là sự cố kỹ thuật bình thường, nhiều ngân hàng lớn trên thế giới cũng từng gặp.
Theo ông Hiếu, khi gặp lỗi này, thường có hai cách xử lý, một là ngân hàng ghi nợ cho khách hàng đã chi tiêu vượt quá hạn mức, hai là yêu cầu khách hàng hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định.
Tuy nhiên, chuyên gia tài chính này cho rằng ngân hàng cần làm rõ trách nhiệm để xảy ra sự cố. “Khách hàng cũng phải chịu một phần trách nhiệm khi biết thẻ đã “đầy”, dùng hết hạn mức rồi mà vẫn cố tình sử dụng quá số tiền được ngân hàng cấp. Đơn vị cung cấp dịch vụ bán hàng cũng có trách nhiệm khi thanh toán cho khách hàng có thẻ vượt hạn mức”, TS. Nguyễn Trí Hiếu nói.
Từ sáng 8/1, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt thông tin về việc hệ thống của MBBank gặp lỗi khiến người dùng có thể dùng thẻ thanh toán như thẻ tín dụng, không có tiền vẫn thanh toán được.
Bình luận