Loại nấm đốt cháy mỡ thừa, ngăn ngừa tiểu đường cực nhạy, chợ Việt bán nhiều

Dinh dưỡngThứ Sáu, 21/06/2024 07:51:00 +07:00
(VTC News) -

Nấm là thực phẩm quen thuộc với những người theo chế độ ăn chay, đây cũng là thực phẩm đem lại nguồn dinh dưỡng phong phú cho cơ thể nếu bạn tiêu thụ đúng cách.

Nấm có nhiều loại như nấm kim châm, nấm đông cô, nấm rơm, nấm đùi gà. Những loại nấm này có hương vị thơm ngon, là nguyên liệu không thể thiếu trong các món lẩu. Trong số các loại nấm, nấm kim châm được các bác sĩ đánh giá là một trong những loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa và kiểm soát đường huyết cực tốt.

Nấm kim châm rất phổ biến trong mâm cơm của các gia đình. (Nguồn: Sohu)

Nấm kim châm rất phổ biến trong mâm cơm của các gia đình. (Nguồn: Sohu)

Các bác sĩ Nhật Bản nhận định rằng, nấm kim châm không chỉ giúp đốt cháy chất béo, giảm tích tụ mỡ nội tạng, mà còn có thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, mạch máu não và tiểu đường.

Hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa

Bác sĩ Yasuo Watanabe - Giám đốc Trung tâm Y tế sức khỏe tổng hợp thuộc Đại học Dược Yokohama Nhật Bản cho biết, các loại nấm có lượng calo thấp, nhanh tạo cảm giác no khi ăn nên rất thích hợp để trở thành thực phẩm vàng trong thực đơn giảm cân. Nấm kim châm là loại thông dụng, giá thành rẻ, không chỉ tác dụng giảm cân mà còn hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường rất tốt.

Hàm lượng chitosan trong nấm kim châm cao hơn hầu hết các loại nấm, có thể giúp kích hoạt các enzyme trong cơ thể hiệu quả, giúp phân hủy chất béo. Ngoài ra, nấm kim châm còn chứa axit linoleic, có thể trực tiếp hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa nên việc sử dụng nấm kim châm cũng có tác dụng trong việc giảm cân.

Nếu muốn tăng thêm hiệu quả đốt cháy chất béo của nấm ở mức độ cao hơn bạn nên thêm một bước là đông lạnh nấm, Việc đông lạnh có thể phá hủy các tế bào của nấm kim châm, giúp các thành phần dưỡng chất được giải phóng và tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa.

Ngoài tác dụng kể trên, nếu bạn thường xuyên ăn nấm kim châm sẽ giúp nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tốt sức khỏe tim mạch và góp phần làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư.

Các món từ nấm kim châm

Loại nấm này có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như dùng để ăn lẩu, dùng cho các món xào, hoặc bạn cũng có thể làm trà nấm kim châm để uống. Uống trà nấm kim châm cũng là cách giúp bạn giảm mỡ và có vòng eo thon gọn.

Thu Hiền(Nguồn: EDH )
Bình luận
vtcnews.vn