Lo bạo loạn vì bầu cử, Nhà Trắng gia cố thành lũy bảo vệ

Thời sự quốc tếThứ Ba, 03/11/2020 11:41:43 +07:00
(VTC News) -

Giới chức liên bang dự kiến dựng hàng rào xung quanh Nhà Trắng vì lo ngại các buộc biểu tình trong và sau Ngày bầu cử có thể biến tướng thành bạo loạn.

Trong bối cảnh nhiều dự đoán cho rằng kết quả bầu cử sẽ không được công bố ngay Ngày bầu cử, nhiều hãng tin đưa tin về kế hoạch gia cố thành lũy của Nhà Trắng. 

"Nguồn tin từ lực lượng thực thi pháp luật cho biết từ 2/11, một hàng rào được dựng lên để bảo vệ khu phức hợp Nhà Trắng, Công viên Ellipse và Quảng trường Lafayette. 250 vệ binh quốc gia được đặt trong tình trạng sẵn sàng", phóng viên phụ trách Nhà Trắng Geoff Bennett của NBC News cho biết. 

Rào chắn sẽ được dựng theo dạng hình vuông xung quanh Nhà Trắng, trên Đường 15, Đại lộ Hiến pháp, Đường 17 và Đường H.

Lo bạo loạn vì bầu cử, Nhà Trắng gia cố thành lũy bảo vệ - 1

Nhà Trắng dựng hàng rào phòng biểu tình biến tướng thành bạo loạn. (Ảnh: ABC News)

Hồi tháng 6, vào thời điểm nổ ra hàng loạt các cuộc biểu tình sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd, Nhà Trắng cũng dựng hàng rào tương tự để bảo vệ Tòa Bạch Ốc. 

Các cuộc biểu tình cách đây hơn 4 tháng cũng chứng kiến cuộc đối đầu giữa lực lượng thực thi pháp luật và người biểu tình. Cùng với đó là nạn cướp bóc, hôi của trên diện rộng. 

Theo bạn, ứng cử viên nào sẽ trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây?

Lo ngại kịch bản này lặp lại, các cửa hàng ở New York, Washington và nhiều thành phố khác đã lắp thêm ván gỗ để phòng ngừa sự cố. 

Các cơ quan bảo vệ pháp luật cũng luôn trong tình trạng sẵn sàng triển khai ngay khi nhận lệnh. 

"Nếu không có người chiến thắng, các sỹ quan sẽ được triển khai đáng kể ở tất cả các cấp trên khắp thủ đô", Patrick Burke, Giám đốc của Tổ chức Cảnh sát Washington DC cho hay. 

Lo bạo loạn vì bầu cử, Nhà Trắng gia cố thành lũy bảo vệ - 2

Cửa hàng Mỹ lắp ván gỗ vì lo biểu tình. (Ảnh: Getty Image)

Tại New York, Ủy viên Cảnh sát Dermot Shea yêu cầu các sỹ quan phải luôn trong trạng thái sẵn sàng. 

Sở Cảnh sát Thành phố New York (NYPD) dự kiến các cuộc biểu tình có thể mở rộng vào quy mô và xảy ra với tần suất nhiều hơn vào đầu năm 2021. 

NYPD đã yêu cầu các doanh nghiệp ở khu trung tâm Manhattan tăng cường an ninh trong trường hợp các cuộc biểu tình lớn xảy ra. Nhiều cửa tiệm ở khu vực này từng bị các đối tượng quá khích đập phá và cướp bóc mùa hè này. 

Song Hy(Nguồn: The Guardian )
Bình luận
vtcnews.vn