Liên tiếp thất bại, bóng đá Thái Lan chiêu mộ cựu HLV đội trẻ Barcelona

Thể thaoThứ Tư, 12/06/2019 16:31:00 +07:00

Ông Carles Romagosa - cựu HLV đội trẻ Barcelona vừa được LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm vào vị trí giám đốc kỹ thuật.

Trong nỗ lực cải tổ bóng đá Thái Lan sau cuộc khủng hoảng kéo dài hơn 1 năm, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) chính thức bổ nhiệm ông Carles Romagosa vào vị trí Giám đốc kỹ thuật (GĐKT).

Ông Romagosa là cựu HLV đội trẻ Barcelona và cựu GĐKT của Paris Saint Germain. Romagosa nổi tiếng với vai trò là HLV đội trẻ của CLB Barcelona từ năm 1997 với đóng góp lớn trong việc phát hiện và đào tạo nên những danh thủ của đội bóng xứ Catalunya như Gerard Pique, Jordi Alba, Fabregas…

Romagosa

Ông Romagosa (trái) là GĐKT mới của Thái Lan.  

Sau khi chia tay Barca, ông Carles Romagosa từng kinh qua nhiều bến đỗ khác nhau ở nhiều vị trí như Giám đốc phát triển Học viện La Masia, trợ lý kỹ thuật của LĐBĐ Catalunya hay giảng viên ngành khoa học thể thao ở Đại học Davis. 

Theo Fox Sports, ông Romagosa trao đổi rất nhiều với chủ tịch FAT Somyos Pumpanmuang. Ông đưa ra những đề xuất để nâng tầm bóng đá Thái Lan nói chung và đội tuyển Thái Lan nói riêng trong bối cảnh bóng đá xứ chùa vàng đang để các đối thủ ở Đông Nam Á bắt kịp.

Theo trang chủ của FAT, Romagosa sẽ bắt tay vào làm việc ngay lập tức sau lễ bổ nhiệm. Sau khi sa thải GĐKT Wittaya Laohakul, bóng đá Thái Lan thiếu vắng nhân sự đảm nhiệm việc phát triển đội tuyển quốc gia nói chung, đồng thời ứng dụng khoa học thể thao để phân tích, thống kê các thông số cầu thủ hỗ trợ ban huấn luyện.

Ông Romagosa được kỳ vọng lấp đầy khoảng trống này với kinh nghiệm phong phú sau hơn 20 năm làm việc với bóng đá châu Âu.

thai lan an do 4

Bóng đá Thái Lan cần một hướng đi mới.

"Tôi hy vọng mang những hiểu biết và kinh nghiệm bóng đá của mình để giúp đỡ Thái Lan - nơi tôi hiểu rõ cấu trúc và văn hoá phát triển. Chúng tôi phải hành động cùng nhau. Tôi sẽ giúp đỡ cả cầu thủ, HLV cùng các CLB Thái Lan. Chúng ta cần thúc đẩy để thành công, giúp tuyển Thái Lan chơi tốt hơn nữa", Romagosa chia sẻ.

"Bước đầu tiên, tôi muốn phân tích bức tranh tổng thể với khát vọng tiến về phía trước. Chúng tôi phải có triết lý với nền tảng kỹ thuật và nguyên tắc chỉ đạo rõ ràng. Thái Lan muốn khởi tạo mọi thứ, nhưng điều đầu tiên cần làm là hiểu được bức tranh tổng thể. 

Chúng tôi phải phát triển đồng nhất các lứa, từ 14, 16 đến 18 tuổi. Mọi đội bóng phải làm việc cùng nhau để tìm ra hướng đi tốt nhất". 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn