Liên hợp quốc kêu gọi điều tra độc lập về cái chết của dân thường Bucha, Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Hai, 04/04/2022 10:18:00 +07:00
(VTC News) -

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 3/4 cho biết, ông “vô cùng sốc” khi nhìn thấy hình ảnh dân thường thiệt mạng tại thành phố Bucha của Ukraine.

Ông Antonio Guterres đã kêu gọi mở một cuộc điều tra độc lập về vụ việc này. Trong bình luận trên trang Twitter, Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres nêu rõ: “Tôi vô cùng sốc trước hình ảnh dân thường bị sát hại ở Bucha, Ukraine. Điều cần thiết là tiến hành một cuộc điều tra độc lập dẫn đến việc chịu trách nhiệm”.

Liên hợp quốc kêu gọi điều tra độc lập về cái chết của dân thường Bucha, Ukraine - 1

Một góc đổ nát ở Bucha sau xung đột Nga-Ukraine. (Nguồn: NDTV)

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi các quan chức Ukraine cáo buộc quân đội Nga đã sát hại gần 300 dân thường khi họ rút khỏi thành phố này. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ cáo buộc nêu trên, cho rằng, những video và hình ảnh chụp các thi thể tại Bucha là “một hành động khiêu khích khác” của chính phủ Ukraine.

Trong thông báo trên Telegram, ông Dmitry Polansky, Phó đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc cho biết: “Trước hành động khiêu khích trắng trợn của các phần tử cực đoan Ukraine ở Bucha, Nga đã yêu cầu triệu tập một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc”.

Hồng Anh(VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn