Lệ Quyên ăn ngủ suốt nhiều tuần tại phòng thu chuẩn bị cho dự án âm nhạc

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 15/10/2018 13:16:00 +07:00

Lệ Quyên cho biết cô ăn ngủ suốt nhiều tuần tại phòng thu để chuẩn bị cho dự án âm nhạc sắp ra mắt.

Giữa lúc đang vướng ồn ào vì bị chỉ trích do ký tên lên tranh, Lệ Quyên hé lộ về hai album cô cực kỳ tâm đắc, ấp ủ hơn một năm qua sẽ ra mắt cuối năm 2018.

Khác với nhiều ca sĩ thường chỉ ra single từng bài đơn lẻ, Lệ Quyên luôn phát hành trọn một CD gồm nhiều bài hát. Riêng lần này, “nữ hoàng Bolero” sẽ ra mắt hai album cùng lúc, gồm một album nhạc trẻ và một album nhạc xưa.

album moi cua le quyen (4) 3

Lệ Quyên trong phòng thu cho album mới.

Lệ Quyên chia sẻ, việc ra mắt từng bài riêng lẻ sẽ nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, việc in ấn, phát hành CD trong thời điểm hiện tại thật sự rất vất vả, khó khăn, nhất là sự bùng nổ của nhạc số khiến CD càng khó có đất sống.

“Tuy nhiên, tôi vẫn luôn cố gắng duy trì việc phát hành album đều đặn như một cách gìn giữ truyền thống. Giống như sự ra đi của những tờ báo giấy nhường chỗ cho facebook, báo mạng… nếu mình cứ ngại ra album kiểu cũ, một ngày nào đó album dạng in chỉ còn là dĩ vãng. Điều đó quả thực rất buồn.

Vì thế tôi vẫn duy trì việc ra mắt đều đặn theo cách truyền thống bên cạnh việc ra mắt online trên các trang nhạc số dù biết sẽ tốn kém lắm”.

album moi cua le quyen (1)

 

Lệ Quyên hài hước cho biết, cô có 2 đối tượng khán giả khác nhau – nhạc trẻ và nhạc xưa, Bolero. Nếu ra album thuộc 1 trong 2 thể loại này sẽ bị trách nên cô quyết định chiều fan, thực hiện 2 thể loại cùng một lúc. “Điều này mất rất nhiều thời gian, tâm sức, tiền bạc nhưng tôi nghĩ sẽ không còn ai trách Lệ Quyên ‘thiên vị’ bên nào hơn” – nữ ca sĩ vui vẻ.

Được biết, album vol.6 của Lệ quyên gồm những bài hát buồn, thể hiện sự đổ vỡ của những cuộc tình đã qua. Suốt nhiều tuần liền, nữ ca sĩ luôn ở phòng thu từ tối đến sáng hôm sau bởi đây là khoảng thời gian tĩnh tâm và hát hay nhất của cô.

album moi cua le quyen (2)

Lệ Quyên ăn ngủ nhiều ngày liền tại phòng thu.

“Tôi nhập tâm vào bài hát nhiều đến mức, sau khi thu âm xong, tôi không muốn nói chuyện với ai, cứ thẫn thờ vì quá buồn, cảm giác tim mình cũng đang vỡ vụn như chính tâm trạng của các nhân vật trong bài hát” – Lệ Quyên bộc bạch. Trong khi đó, album Khúc tình xưa gồm những ca khúc được hòa âm phối khí mới mẻ hơn.

Sau khi ra mắt hai album, Lệ Quyên sẽ thực hiện liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát Q show 2 vào năm 2019 tại Hà Nội, TP.HCM và Mỹ.

Lạc Phong
Bình luận
vtcnews.vn