Lãnh án tù treo, Maguire có mất băng đội trưởng ở MU?

Bóng đá AnhThứ Năm, 27/08/2020 08:05:24 +07:00
(VTC News) -

Maguire đang vướng vòng lao lý vì sự cố đánh cảnh sát ở Hy Lạp, nhưng trung vệ này có khả năng giữ được băng đội trưởng MU.

Bất chấp cáo buộc từ cảnh sát Hy Lạp có đúng hay không, sự cố xô xát ở Mykonos sẽ là vết nhơ trong sự nghiệp Harry Maguire. Trung vệ người Anh đã có mùa giải khởi đầu tốt ở Manchester United, được tín nhiệm đeo băng đội trưởng, nhưng hành động thiếu kiểm soát bên ngoài sân cỏ có thể khiến Maguire "mất điểm".

Solskjaer không tước băng thủ quân của Maguire 

Đó là quan điểm của tờ Mirror. Cây viết Andy Dunn của báo Anh nhận định: Dù những lộn xộn hậu trường của Maguire nổi trội hơn thành tích trên sân, cầu thủ này sẽ không bị tước băng đội trưởng. 

"Không quan trọng bạn tin Maguire hay không. Không quan trọng bạn muốn tin Maguire hay không, miễn là HLV Solskjaer và HLV Southgate (đội tuyển Anh) vẫn tin, thế là đủ với Maguire. Đó là lý do anh ta vẫn sẽ là đội trưởng MU. Khi Quỷ đỏ tập trung vào ngày 2/9, kháng cáo của Maguire vẫn đang ở trạng thái xem xét. Khi MU bắt đầu trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa mới cũng vậy. Mọi thứ chưa ngã ngũ, nhưng HLV Solskjaer và Maguire sẽ ngồi lại.

Lãnh án tù treo, Maguire có mất băng đội trưởng ở MU? - 1

Harry Maguire có bị tước băng thủ quân?

Theo BBC, HLV Gareth Southgate sẽ không xóa tên Maguire khỏi kế hoạch World Cup 2022 sau sự cố ở Mykonos. 

Chiến lược gia người Na Uy luôn mong muốn học trò cư xử lịch thiệp và thông minh. Nhưng dù cứng nhắc đến mấy, Solskjaer cũng phải cân nhắc lựa chọn ưu việt nhất cho đội bóng của mình. Maguire đã hành xử ngu ngốc, nhưng anh ta chơi trọn vẹn cả mùa giải cho MU, được đeo băng đội trưởng, dẫn dắt hàng thủ hiệu quả để góp công giúp MU về đích ở vị trí thứ ba. 

Khi Maguire bị kết tội, MU vẫn đứng sau ủng hộ trung vệ này. Luật lệ là chuyện của tòa án. Maguire vẫn đang vô tội, cho đến khi có thể bị tòa kết tội một lần nữa. Nhưng bất luận thế nào, MU vẫn ủng hộ Maguire. Anh ta vẫn giữ được băng thủ quân đến khi có kết quả kháng cáo, hoặc có thể lâu hơn nữa. Maguire vẫn có niềm tin của Solskjaer", Andy Dunn nhận xét. 

Báo chí Anh có lý, bởi trong lịch sử, những ngôi sao của MU ít khi đẹp kiểu... không tỳ vết. Eric Cantona từng song phi vào mặt CĐV Crystal Palace, bị treo giò 8 tháng và phải lao động công ích, nhưng vẫn là tượng đài ở sân Old Trafford.

George Best từng vướng nghi án ăn trộm tư trang hoa hậu, vẫn được ngợi ca là huyền thoại. Wayne Rooney, Roy Keane,... không ít lần vướng vào lùm xùm. Một cựu sao MU là Cristiano Ronaldo vướng nghi án cưỡng bức, song được Juventus ủng hộ mạnh mẽ phía sau.

Lãnh án tù treo, Maguire có mất băng đội trưởng ở MU? - 2

Cantona từng bị treo giò vì tấn công CĐV.

Bởi bóng đá là chuyện trên sân. Hình ảnh Maguire và MU tổn hại khi cảnh sát Hy Lạp cáo buộc cầu thủ người Anh thách thức, bạo lực và nhiều lần muốn hối lộ để trốn tội. Với thương hiệu toàn cầu như MU, sự cố ngoài sân cỏ là trở lực lớn. Song HLV Solskjaer có thể nghĩ khác.

Ông vẫn cần một Maguire tốt nhất trên sân. Để trung vệ người Anh giữ được tinh thần cho mùa giải mới sau vài lần hầu tòa, CLB phải đứng bên cầu thủ, không còn cách nào khác. "Maguire có thiếu sót, nhưng anh vẫn nằm trong kế hoạch của Solskjaer như mọi cầu thủ khác, hoặc có thể còn hơn thế nữa", Mirror nhận định. 

MU không có nhiều lựa chọn 

Một lý do khác để MU không tước băng thủ quân của Maguire, là dường như đội bóng thành Manchester cũng không có nhiều lựa chọn. Ai ở Quỷ đỏ có thể đeo băng đội trưởng nếu Maguire bị tước băng? Bruno Fernandes nổi bật hơn cả, nhưng chưa có nhiều thời gian với MU. Paul Pogba chưa chắc phù hợp vì cầu thủ người Pháp vẫn thiếu ổn định.

Marcus Rashford hay David de Gea thì không có tố chất thủ lĩnh rồi. Nhìn chung, Maguire vẫn là cái tên phù hợp hơn cả. Mùa giải vừa qua, Maguire ra sân đầy đủ 38 trận cho MU ở Ngoại hạng Anh, đá không thiếu phút nào, được Whoscored chấm 7.12 điểm, cao thứ 6 toàn đội. 

Lãnh án tù treo, Maguire có mất băng đội trưởng ở MU? - 3

Maguire có khởi đầu ấn tượng. 

Whoscored có xu hướng chấm điểm cao cho các cầu thủ tấn công hơn phòng ngự. Do đó, con số 7.12 là sự khích lệ với Maguire trong mùa giải đầu tiên. Nhờ trung vệ người Anh, MU chỉ lọt lưới 36 bàn sau 38 trận, có hàng thủ chắc chắn thứ ba ở Ngoại hạng Anh, giảm tới 33,3% số bàn thua so với mùa trước.

Maguire còn phải cố gắng nhiều để xứng danh "trung vệ đắt nhất thế giới". Tuy nhiên, cần nhớ là trung vệ 27 tuổi mới đi hết mùa giải đầu tiên với MU. Đá ở vai trò trung vệ, vốn đòi hỏi sự ăn ý với các đồng đội, Maguire cần thời gian để cải thiện. Tấm băng đội trưởng, bất chấp sự cố ngoài sân cỏ, là sự đảm bảo của MU và Maguire.

Đó không hẳn là một canh bạc. Solskjaer cần những hạt nhân trong quá trình cách tân MU. Maguire là một trong số đó. Cho đến khi nhận kết luận chính thức từ tòa án, ủng hộ Maguire là điều tốt nhất Quỷ đỏ có thể làm. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn