• Zalo

'Lấn sân' sang CNTT, MobiFone vinh dự nhận hai giải thưởng Sao Khuê 2019

Kinh tếThứ Tư, 08/05/2019 10:16:00 +07:00Google News

02 giải pháp của MobiFone được lựa chọn trong số 94 đề cử Sao Khuê và được bình chọn là sản phẩm/dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam.

02 giải pháp bao gồm “Giải pháp truyền thông ứng dụng Bigdata (IVRs)” và “Nền tảng phát triển hệ sinh thái số (Digital Platform).

image001

 

Dựa trên các tiêu chí về tính độc đáo; công nghệ, chất lượng sản phẩm/dịch vụ; tính hiệu quả, ứng dụng; sự tiên phong trong cách mạng công nghiệp 4.0, Hội đồng Chung tuyển đã nhất trí trao Danh hiệu TOP 10 Sao Khuê 2019 cho sản phẩm “Giải pháp truyền thông ứng dụng Bigdata” IVRs của MobiFone.

Chương trình Sao Khuê là một hoạt động bình chọn và công nhận các sản phẩm dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam do Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam VINASA tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2003. Các sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu Sao Khuê có chất lượng, hiệu quả vượt trội luôn được khách hàng lựa chọn tin tưởng, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường Việt Nam.

Đến nay, Danh hiệu Sao Khuê đã được trao cho hơn 500 sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc của các doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, danh hiệu TOP 10 Sao Khuê là danh hiệu đặc biệt danh giá dành cho 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam.

MobiFone từng bước chuyển mình trong thời đại 4.0

Năm nay, giải pháp phần mềm của MobiFone vào Top 10 Sao Khuê 2019 là “Giải pháp truyền thông ứng dụng Big data (IVRs). Đây là dịch vụ quảng cáo trên nền thoại cho phép các nhà cung cấp tiếp cận người dùng thông qua cuộc gọi trực tiếp tới khách hàng.

Giải pháp có thể triển khai, quản lý các chiến dịch quảng cáo theo thời gian, theo đối tương khách hàng nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Khai thác tối đa sức mạnh của dữ liệu lớn (Bigdata), IVRs hướng quảng cáo tới các đối tượng khách hàng phù hợp nhất, giúp tối đa hóa hiệu quả về chi phí quảng cáo và hạn chế tối đa các phản ứng tiêu cực của khách hàng. Với thiết kế linh hoạt, hệ thống trên nền tảng IVR cung cấp các giao diện kết nối cho phép các đối tác cùng tham gia liên kết tạo thành các mạng quảng cáo hoàn chỉnh.

Được chính thức cung cấp và phát hành ra thị trường từ năm 2016, đến nay, ứng dụng Giải pháp truyền thông ứng dụng Bigdata (IVR) đã được sử dụng rộng rãi để quảng cáo cho các sản phẩm từ 20 khách hàng là đối tác của MobiFone và tới 30 triệu thuê bao MobiFone, mang lại hiệu quả kinh tế to lớn. Doanh thu mang lại từ IVR tăng nhanh, từ 60 tỷ đồng năm 2017 lên tới 180 tỷ đồng vào năm 2018.

Đối với khách hàng, IVR đưa ra giải pháp hiệu quả giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu đề ra. Đối với nhà sản xuất, giải pháp tiếp cận khách hàng tối ưu, đúng đối tượng khách hàng. IVR cũng đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các chính sách truyền thông, các quy định do pháp luật quy định. Tận dụng tối đa nguồn lực của MobiFone, với hạ tầng viễn thông rộng khắp, phủ sóng khắp cả nước, giải pháp truyền thông ứng dụng Bigdata của MobiFone trên nền IVR đảm bảo an toàn tuyệt đối về mặt thông tin người dùng, một vấn đề hết sức quan trọng trong thời đại hiện nay.

Tại lễ trao giải Sao Khuê 2019, một sản phẩm khác của MobiFone là Nền tảng phát triển hệ sinh thái số (Digital Platform) cũng được bình chọn là sản phẩm/dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam 2019. Đây là nền tảng trong đó nhà mạng MobiFone đóng vai trò trung tâm, tạo sự liên kết, cộng hưởng giá trị và thúc đẩy các thành phần trong xã hội tham gia phát triển, kinh doanh và sử dụng các sản phẩm số.

Digital Platform hỗ trợ phát triển và kinh doanh các sản phẩm/dịch vụ số tạo chuỗi giá trị cho các Developers – các nhà phát triển trong việc hỗ trợ môi trường phát triển, thử nghiệm và kinh doanh các sản phẩm/dịch vụ số, hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ: kinh doanh các sản phẩm/nội dung số, hỗ trợ các đại lý, kênh phân phối có kênh phân phối bán các sản phẩm/nôi dung số và hưởng hoa hồng. Đối với nhà mạng, Digital Platform hỗ trợ công cụ để thanh toán, cung cấp các sản phẩm/nội dung, quản lý kinh doanh theo đúng các chính sách.

Trong tương lai, hai sản phẩm này sẽ tiếp tục được phát triển, liên kết với các sản phẩm khác của MobiFone để tạp ra một kiến trúc hoàn chỉnh đáp ứng xu hướng chuyển dịch của MobiFone từ một nhà mạng viễn thông truyền thống trở thành một nhà cung cấp dịch vụ số (Digital Provider)

Nắm bắt nhanh nhạy những xu hướng tiên tiến của thế giới, MobiFone đã không ngừng nâng cao và cải tiến chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Năm 2016, MobiFone vinh dự được Chương trình Sao Khuê bình chọn TOP 10 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc nhất với sản phẩm “Giải pháp phần mềm mSale", được xem xét về doanh thu, thương hiệu, thị phần và đặc biệt là mức độ ảnh hưởng tới kinh tế - xã hội. Phần mềm mSale là một công cụ hiệu quả trong việc quản lý công tác phát triển thị trường, giám sát nhân viên bán hàng và chăm sóc điểm bán lẻ. Hệ thống đã góp phần không nhỏ vào mức tăng trưởng doanh thu và tốc độ phát triển kinh doanh ấn tượng của MobiFone.

Có thể khẳng định rằng, MobiFone đang từng bước chuyển mình sang mảng công nghệ thông tin, cho ra đời rất nhiều sản phẩm giải pháp hữu ích với tầm nhìn chiến lược. Mục tiêu của MobiFone là xây dựng một hệ sinh thái số trong đó những sản phẩm, dịch vụ kết nối mỗi người dân, gia đình, doanh nghiệp, nơi những nhu cầu trong cuộc sống, công việc, học tập và giải trí được đáp ứng với mức độ hài lòng cao nhất.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn