• Zalo

Làm mất hàng liên tục, Công ty Giao hàng tiết kiệm đang 'đùa' với niềm tin của khách?

Kinh tếThứ Ba, 17/04/2018 11:30:00 +07:00Google News

Liên tục làm mất hàng khiến niềm tin của khách gửi bị lung lay, nhưng Công ty Giao hàng tiết kiệm lại ngang nhiên cho rằng, đó là chuyện mà đơn vị vận chuyển nào cũng gặp phải.

Liên quan việc khách bị đánh tráo iPhone 7 Plus, anh Lý Hiệp Hào (ngụ phường 8, quận 6, TP.HCM) cho biết, đến ngày 15/4, phía Công ty Giao hàng tiết kiệm (GHTK) đã bồi hoàn toàn bộ số tiền theo đúng giá trị đơn hàng anh gửi đi.

"Phía GHTK đã cho người liên hệ qua điện thoại cho tôi. Sau đó, tôi cung cấp đầy đủ giấy tờ như bên Công ty yêu cầu. Đến ngày 15/4, Công ty đã tạo một hóa đơn mới để trả tiền lại cho tôi", anh Hào cho biết.

30706703_925879144255925_8892390582735863808_n 4

Trụ sở công ty Giao hàng tiết kiệm ở quận Tân Bình (TP.HCM). 

DIỄN BIẾN LIÊN QUAN:

>> Gửi hàng bị mất, khách phát hiện bí mật của công ty giao hàng tiết kiệm

>> Vừa làm mất hàng của khách, công ty giao hàng tiết kiệm lại 'dính phốt'

Tuy nhiên, theo anh Hào, sự việc lần này khiến bản thân không còn tin tưởng vào phía GHTK, khi đơn vị này gần như không đưa ra được phương pháp nào để khắc phục triệt để tình trạng mất hàng.

"Tính chất công việc và nhu cầu của khách tỉnh bên tôi rất nhiều, nhưng tôi cũng đang ngại. Cả tuần nay, tôi không dám nhận hàng của khách tỉnh, bây giờ cũng không biết làm sao. Một đơn hàng của tôi gửi thấp nhất cũng 8 triệu đồng, rồi cứ làm mất là lại đền bằng tiền là xong như vậy thì nhiều người sẽ e ngại không dám gửi nữa", anh Hào nói. 

Trong khi đó, anh Lê Hữu Hùng (trú tại phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM), người từng bị mất hàng khi gửi qua hệ thống của GHTK cho biết, hiện tại shop của anh vẫn gửi đơn qua Công ty này nhưng rất dè chừng.

2_wyvh

 Lịch trình giao nhận hàng của anh Hào trên ứng dụng của GHTK.

"Tôi cũng ráng đề phòng thôi, cái gì chắc mới gửi, mà cũng chỉ gửi đi tỉnh chứ những nơi gần tôi tự đi. Giờ gửi hàng qua đây rất hên xui nên tránh được cái gì thì tránh thôi. Hiện tại, khi gửi hàng, tôi đều mua bảo hiểm cho chắc ăn", anh Hùng cho biết.

Trước thực tế, khách gửi hàng vào hệ thống của Công ty đang cảm thấy hoang mang, lòng tin bị giảm sút, PV VTC News đã liên hệ với ông Nguyễn Thanh Lĩnh, Trưởng bộ phận miền Nam của Công ty cổ phần GHTK.

Ông Lĩnh cho biết, những vấn đề liên quan đến việc mất hàng khi các shop gửi qua hệ thống của Công ty sẽ được bộ phận công nghệ và bộ phận vận hành tìm cách xử lý cho ổn hơn, nhưng không thể khắc phục triệt để.

"Trường hợp của anh Hào, chúng tôi đã làm thông tin hồ sơ, cho nhân viên xác nhận bồi hoàn vì sản phẩm gửi về là sản phẩm thật, chứ không phải mô hình. Nhiều khi, những trường hợp mất hàng không loại trừ khả năng shop hay khách hàng lừa đảo.

Còn nếu phát hiện là lỗi của GHTK thì chúng tôi sẵn sàng bồi hoàn chi phí. Lúc này cần xác định các thông tin để chứng minh như địa chỉ, hóa đơn... Đến khi xác định được chúng tôi nhận đúng cái gì, bao nhiêu tiền thì chúng tôi sẽ đền y như vậy, chứ không thể khắc phục triệt để. Nhiều hệ thống gửi hàng của các đơn vị khác cũng xảy ra sai sót như thế thôi", ông Lĩnh nói.

hinh-chup-goi-hang-gui-di-15404210 3

 Hình ảnh đơn hàng được gửi đi do anh Hùng chụp lại. 

Trước đó, khi anh Hùng phản ánh việc mất hàng với giá trị gần 12 triệu, nhưng Công ty GHTK chỉ bồi hoàn 3 triệu đồng. Ông Lĩnh thừa nhận, 1/4 hệ thống bảo hiểm của GHTK chưa hoạt động, nên khi khách hàng ấn vào không nhận. 

Chính điều này đã khiến nhiều người gửi hàng qua hệ thống này có chọn bảo hiểm, nhưng không được ghi nhận và khi xảy ra sự cố thì chỉ được đền một số tiền ít hơn giá trị thực tế. Chỉ đến khi sự việc bị phản ánh, người gửi hàng mới biết đến "bí mật" về bảo hiểm của Công ty GHTK.

Tuy nhiên, dường như Công ty này vẫn đang "đùa" với niềm tin của khách hàng. Cứ mất thì Công ty đền tiền sau khi đã bắt khách chứng minh đủ thứ giấy tờ mà không có bất cứ biện pháp cụ thể nào để tăng độ an toàn của dịch vụ.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn