Lai Châu: Cầu kính Rồng Mây bị nứt chỉ là hiệu ứng tạo cảm giác mạnh

Tin nóngThứ Bảy, 12/02/2022 11:58:00 +07:00
(VTC News) -

Theo lãnh đạo huyện Tam Đường (Lai Châu), cầu kính Rồng Mây bị nứt chỉ là hiệu ứng để tạo cảm giác cho du khách chứ không phải do chất lượng không đảm bảo.

Sáng 12/2, trả lời VTC News, ông Sùng Lử Páo, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) cho biết, thông tin cầu kính Rồng Mây bị nứt là không đúng.

"Đây chỉ là hiệu ứng kính vỡ để tạo cảm giác cho du khách chứ không phải do chất lượng kính không đảm bảo", ông Cháo khẳng định.

Lai Châu: Cầu kính Rồng Mây bị nứt chỉ là hiệu ứng tạo cảm giác mạnh - 1

Hình ảnh cầu kính Rồng Mây với hiệu ứng nứt, vỡ gây xôn xao dư luận.

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Văn Huân, Tổng Giám đốc Khu du lịch cầu kính Rồng Mây cũng cho biết, ngay từ trước khi đi vào sử dụng đơn vị đã có thiết kế hiệu ứng để tạo cảm giác cho du khách vì đây là trò chơi cảm giác mạnh.

Trong quá trình thiết kế có một miếng kính nhỏ để chứng minh miếng kính này rất an toàn, dù có rạn, nứt... cũng không ảnh hưởng đến du khách.

"Để khẳng định an toàn, chúng tôi đập vỡ cả 3 tấm kính rồi cho xe tải 12 tấn chạy qua, cho người nhảy lên trên cũng không bị làm sao. Chính vì vậy, chúng tôi tạo ra một tấm kính nhỏ có hiệu ứng rạn nứt để du khách cảm nhận thấy độ an toàn. Tấm kính này nằm trong góc khuất", ông Huân cho biết thêm.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip cho rằng cầu kính Rồng Mây bị nứt thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cầu kính Rồng Mây nằm ở độ cao 2,200m so với mực nước biển được đặt tại Khu du lịch Rồng Mây trên Đèo Ô Quy Hồ, thuộc huyện Tam Đường, Lai Châu, giáp với Sa Pa, Lào Cai.

Cầu kính được hoàn thành và đưa vào khai thác đã hơn 2 năm. Đây là cây cầu kính cao nhất Việt Nam, rộng khoảng 5m, dài 60m tính từ buồng thang máy sát vách núi đá sa thạch trên dãy Hoàng Liên Sơn.

Vũ Liễu
Bình luận
vtcnews.vn