Kỹ sư xây dựng HAU dễ dàng tìm việc với mức thu nhập cao

Tuyển sinhThứ Năm, 09/06/2022 11:16:52 +07:00
(VTC News) -

Kỹ sư kỹ thuật xây dựng và công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội (HAU) ra trường không khó tìm được việc với mức lương khởi điểm cao.

Kỹ sư xây dựng HAU dễ dàng tìm việc với mức thu nhập cao - 1

Mùa tuyển sinh năm nay đã cận kề, buổi giao lưu trực tuyến giới thiệu về Khoa Xây dựng – HAU vừa diễn ra cuối tuần qua giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm nhiều thông tin về tuyển sinh năm nay tại Khoa.

PGS. TS. Chu Thị Bình – Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Xây dựng chia sẻ niềm vui về dịp kỷ niệm 50 năm truyền thống đào tạo của Khoa trong năm nay và thành tích lớn của khoa Xây dựng: đạt vị trí cao trong cuộc thi đồ án tốt nghiệp xuất sắc toàn quốc của sinh viên ngành kiến trúc - xây dựng năm 2021 (giải Loa Thành lần thứ 33).

Với một giải Nhất duy nhất, 2 giải Nhì và 2 giải Ba trong khối kỹ thuật xây dựng, khoa Xây dựng - Đại học Kiến trúc Hà Nội đã đạt thành tích cao nhất trong các khoa đào tạo ngành kỹ thuật xây dựng trong cả nước.

Hiện nay, HAU bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho các thí sinh khối A00, A01, D01, D07. Ngay tại chương trình giao lưu, cô Bình đã “bật mí” về cách xét tuyển thế nào để dễ trúng nhất.

Có 3 chuyên ngành nhận hồ sơ xét tuyển học bạ: Xây dựng công trình ngầm, Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng và Quản lý dự án xây dựng. Các bạn phải nắm chắc thời gian là đến 17/6/2022 sẽ hết hạn nộp hồ sơ. “Để có nhiều cơ hội hơn thì các em hãy nộp hồ sơ xét học bạ ngay từ bây giờ và đến khi có điểm thi thì các em tiếp tục xét tuyển để có thêm cơ hội, nhân đôi cơ hội trúng tuyển”, cô Bình chia sẻ.

Kỹ sư xây dựng HAU dễ dàng tìm việc với mức thu nhập cao - 2

Các bạn sinh viên khóa 2016X và 2016XN, Khoa Xây dựng “bội thu” Giải thưởng Loa Thành 2021, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, đứng đầu thành tích nhóm Trường đào tạo ngành Xây dựng.

Với một câu hỏi của một bạn khán giả “Em muốn thi vào Xây dựng dân dụng và công nghiệp phải làm thế nào và em muốn tìm hiểu lớp X+”. ThS. Ngô Quang Tuấn, khoa Xây dựng, là thầy giáo hướng dẫn nhiều đồ án tốt nghiệp sinh viên đạt giải Loa Thành cũng tham gia giao lưu chương trình đã trả lời: Chuyên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp xét tuyển bằng điểm thi THPT với 4 tổ hợp môn A00, A01, D01 và D07.

Ngoài ra, còn có 15% chỉ tiêu của chuyên ngành được xét bằng kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội. Vì thế bạn có thể lựa chọn tổ hợp môn là thế mạnh của mình trong kỳ thi THPT năm 2022 để đăng ký xét tuyển. Các bạn cũng có thể đăng ký thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội để có điểm bài thi, đăng ký xét tuyển sớm.

Còn với lớp lớp chất lượng cao chuyên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp (X+), trong quá trình học tập, các em sẽ được học một số môn chuyên ngành bằng tiếng Anh, nên để đăng ký vào lớp X+, ngoài việc các em có nguyện vọng đăng ký vào X+ với số điểm theo yêu cầu (thường cao hơn điểm đỗ vào chuyên ngành) thì các em phải chuẩn bị tinh tinh thần sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng nỗ lực, thầy Tuấn chia sẻ.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội nói chung và Khoa Xây dựng nói riêng là trung tâm đào tạo đi đầu cả nước trong việc đào tạo BIM – Mô hình thông tin công trình. Thầy Ngô Quang Tuấn đã chia sẻ với khán giả của chương trình rõ hơn về mô hình nắm bắt xu hướng công nghệ, số hoá ngành xây dựng tại Khoa.

Theo đó, mô hình thông tin công trình, hay vẫn gọi là BIM, là xu thế tất yếu, đóng vai trò chủ chốt trong quá trình chuyển đổi số của ngành Xây dựng Việt Nam hiện nay. Hay nói cách khác BIM sẽ là nền móng để chúng ta hướng tới cuộc Cách mạng 4.0 trong lĩnh vực xây dựng.

Nhận thấy tầm quan trọng của BIM, Khoa Xây dựng và Nhà trường đã thực hiện triển khai thực hiện xây dựng chương trình đào tạo và tiến hành công tác đào tạo BIM từ năm 2017. Khoa Xây dựng và Nhà trường đã kết hợp cùng với Ban chỉ đạo đề án BIM quốc gia cử các giảng viên có trình độ chuyên môn tốt đi học tập, nghiên cứu về BIM tại nước ngoài, cũng như trong nước. Đồng thời thực hiện xây dựng chương trình đào tạo theo chuẩn CDIO.

Minh chứng cho thành quả đào tạo về BIM trong Khoa được thể hiện qua các đồ án tốt nghiệp của sinh viên đạt các giải thưởng như giải thưởng Loa Thành... hay nhiều bạn sinh viên sau tốt nghiệp đi học tập, làm việc ở nước ngoài, cũng như ở các tập đoàn trong nước về xây dựng với mức lương cao gấp 1,5 lần so với mặt bằng chung”, thầy Tuấn cho hay.

PGS. TS. Chu Thị Bình còn cho biết thêm, nắm bắt được cơ hội của ngành xây dựng ngày càng “lên ngôi” trong thị trường lao động, Khoa Xây dựng – HAU không ngừng hợp tác đào tạo, cung cấp nhân lực với nhiều doanh nghiệp, đối tác trong nước và nước ngoài trong lĩnh vực xây dựng, tạo thêm cơ hội lựa chọn việc làm, vị trí việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.

Tham gia chương trình giao lưu trực tuyến còn có sinh viên Lê Gia Linh – Lớp 18VL, ngành Công nghệ Kỹ thuật vật liệu xây dựng, khoa Xây dựng. Cô sinh viên toàn diện thời 4.0 không chỉ 3 năm liền tham gia nghiên cứu khoa học mà còn luôn nhiệt tình trong các hoạt động ngoại khoá. Linh đã kể nhiều câu chuyện thú vị về cuộc sống sinh viên của mình cùng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí, các câu lạc bộ nghệ thuật.

Linh cho biết, nhà trường và khoa thường xuyên tổ chức chương trình ngoại khóa, các talk show chuyên đề cũng như các cuộc thi hay và tưng bừng. “Em ưng nhất là tham gia thì miễn phí, mà có cả giải thưởng mang về nữa nên là không chỉ em mà nhiều các bạn khác trong trường và các bạn sinh viên trường khác tham dự rất nhiều”, Linh vui vẻ tâm sự.

Bên cạnh đó, Gia Linh cho hay tại HAU có nhiều hoạt động văn thể mỹ khiến sinh viên rất thích tham gia như nhảy và dạy nhảy cho nhau, tham gia big game, CLB cầu lông, bóng rổ.

Lịch Giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh đại học trường ĐH Kiến trúc Hà Nội năm 2022 sẽ được thực hiện 20h00 Thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trên kênh Youtube và Facebook nhà trường.

KÊNH TUYỂN SINH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC HÀ NỘI:

Website: hau.edu.vn / tuyensinh.hau.edu.vn

Xem giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh Khoa Xây dựng tại:

Facebook: https://fb.watch/duFOfPwrs4/

Youtube: https://youtu.be/SHE-QSHKflw

Hotline: 02438542391 - 0982619900

Địa chỉ: Km 10, Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, Việt Nam.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn